Menu button (0)

Ưu điểm tuyệt vời của mẫu bàn ghế sofa gỗ hiện đại

Những mẫu bàn ghế sofa gỗ kiểu mới ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nó là sự kết hợp hài hòa của bàn ghế gỗ và sofa phòng khách. Sản phẩm luôn đánh giá cao về chất lượng, thu hút về màu sắc chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái ngay cả tại chính phòng khách của mình.

Tìm hiểu về cấu tạo và ưu điểm của mẫu bàn ghế sofa gỗ kiểu dáng hiện đại

Cấu tạo bàn ghế sofa gỗ:
Cấu tạo của sofa đệm gồm nhiều các phần: khung gỗ, chân sofa, đệm ngồi, tựa ghế,...
Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là khung gỗ. Đây là bộ phận quan trọng của sofa được làm bằng gỗ tự nhiên chắc chắn nên rất phù hợp với khí hậu của nước ta. Các thành phần trong khung chịu lực cao, giúp sofa không biến dạng, cong vênh hay mối mọt trong quá trình sử dụng. Sự liên kết giữa các thành phần này sử dụng vít đen, mộng hoặc đinh để tạo nên kết cấu ổn định nhất, giúp nâng đỡ được trọng lượng lớn của nhiều người ngồi cùng lúc.
Để nhận biết khung gỗ có tốt hay không, các bạn cần kiểm tra sự ổn định của bộ sofa bằng cách ngồi thử, lắc lư hay di chuyển ghế. Nếu thấy ghế không bị lung lay, ọp ẹp, khi bê nặng tay thì khung chắc chắn.
Tùy theo kiểu dáng mà chân sofa được thiết kế khác nhau. Nhưng hầu hết tại Gleehome, kết cấu sofa vững chắc nhất là chân ghế liền với khung gỗ. Sau khi hoàn thành phần khung sofa, hầu hết các mẫu sofa chất lượng cao sẽ được thêm đệm dày để tạo sự êm ái khi sử dụng.

Ưu điểm của mẫu bàn ghế sofa gỗ:
Với màu sắc tự nhiên, sofa gỗ mang đến cho người dùng cảm giác thanh lịch, sang trọng. Đặc biệt, một số mẫu sofa gỗ hiện nay còn được thiết kế thêm ngăn kéo hay hộ bàn mang lại nhiều tiện ích.

Những mẫu bàn ghế sofa gỗ được nhiều gia đình lựa chọn nhờ vào sự chắc chắn của gỗ tự nhiên mang lại. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng luôn cảm thấy an tâm, tin tưởng về độ vững chãi của nó.

Đối với bộ bàn ghế sofa gỗ thì việc vệ sinh sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần tháo đệm ngồi để giặt hay kết hợp cùng máy hút bụi để làm sạch đối với các chất liệu như sofa vải, nỉ hay da. Chỉ cần một chiếc khăn lau là bạn có thể giúp sofa gỗ nhà mình sạch bóng mà không hề tốn nhiều thời gian.

Dù thiết kế gia đình bạn có thuộc phong cách Châu  u hay mang đậm nét của Châu Á thì mẫu bàn ghế sofa ghế gỗ vẫn giữ vai trò đem lại nét đẹp tinh tế cho tổ ấm gia đình bạn. Sofa gỗ giúp không gian gia đình thêm ấm áp, gần gũi và phù hợp với khí hậu Việt Nam. Sofa gỗ vẫn luôn được tin dùng bởi mang lại cảm giác thoáng mát khi tiết trời oi bức và tránh ẩm mốc với thời tiết mưa phùn.

Nhược điểm của mẫu bàn ghế sofa gỗ
Với chất liệu hoàn toàn làm bằng gỗ tự nhiên nên các bộ bàn ghế từ gỗ sồi, óc chó hay đinh, lim, sến, táu thì giá thành khá cao so với những bộ sofa đệm nỉ hay sofa vải khác. Ngoài ra, nếu không được xử lý kỹ càng, cẩn thận thì dễ dẫn đến việc gây cảm giác thô và cứng.
Kiểu dáng đồ sộ khiến cho mẫu bàn ghế sofa gỗ trông càng nặng nề và khó di chuyển hơn các mẫu chất liệu thông thường như nỉ hay vải. Điều này dẫn đến bạn khó mà thay đổi vị trí của sofa tới bất kì đâu trong ngôi nhà.

Những lưu ý khi chọn mẫu bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách
Bàn ghế sofa gỗ là đồ nội thất không thể thiếu trong gia đình, góp phần giúp ngôi nhà trở lên sang trọng và ấm cúng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm chọn sofa cho gia đình bạn:
- Dành thời gian lên mạng để tìm hiểu về các mẫu sofa và đo lại diện tích phòng khách nhà bạn xem chiều dài, chiều rộng bao nhiêu để áng chừng. Tránh việc đặt một bộ bàn ghế quá nhỏ nhìn lọt thỏm hay quá to không đủ không gian để bày trí.
- Xác định hướng đặt sofa để chọn mẫu mã phù hợp. Tùy vào không gian phòng khách nhà bạn, cùng các đồ nội thất khác trong phòng khách. Điều này sẽ giúp không gian phòng khách thoáng hơn, hợp lý hơn đó bạn.
- Kiểu dáng sofa gỗ tùy thuộc vào thiết kế chung của phòng khách gia đình. Nếu phòng khách có thiết kế cổ điển thì chọn bộ bàn ghế sofa gỗ truyền thống chi tiết tỉ mỉ.

Giới thiệu 5 mẫu bàn ghế sofa gỗ đang hot tại Gleehome

Bộ bàn ghế sofa gỗ cao cấp - GSG45

Bộ sofa gỗ sồi mỹ hiện đại - GSG42

Bộ sofa gỗ sồi Mỹ- GSG10

 

Bàn ghế sofa gỗ phòng khách - GSG31

Sofa gỗ phòng khách - GSG38

Trên đây là những ưu nhược điểm của sofa gỗ mà Gleehome muốn chia sẻ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn sản phảm cho gia đình. Mong rằng trước khi lựa chọn mẫu bàn ghế sofa gỗ, bạn cần xem xét về vị trí, hướng kê của sofa để tránh những phiền hà có thể xảy ra.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả