Menu button (0)

Tủ thờ gỗ gụ cao cấp - nét đẹp tâm linh của mỗi gia đình Việt

Cuộc sống ngày càng phát triển và hướng tới sự tối giản, sang trọng, linh thiêng cho không gian thờ tự. Hiểu được điều đó, Gleehome đem đến cho bạn đọc những mẫu tủ thờ gỗ gụ cao cấp, tinh xảo cho ngôi nhà hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tủ thờ gỗ gụ tại sao lại đặc biệt như vậy trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về gỗ gụ
Gỗ gụ còn có một số tên gọi địa phương như gụ hương, gõ sương, gõ dầu, gụ lau. Gỗ gụ là khối hoặc tấm gỗ được xẻ ra từ thân cây gỗ gụ sau khi khai thác với mục đích vận chuyển, sử dụng. Gỗ gụ thường phát triển ở những vùng rừng rậm nhiệt đới thường xanh, nơi mưa ẩm, tầng đất dày, không úng sau mưa, và có độ cao không vượt quá 700m so với mực nước biển.
Gỗ gụ có nhiều loại như:
- Gỗ gụ ta: phân bố chủ yếu ở tỉnh Quảng Bình. Loại gỗ này cực kỳ quý hiếm với tâm gỗ mịn, được nhiều người ưa chuộng
- Gỗ gụ Lào: Đây là loại gỗ được trồng ở các rừng tự nhiên tại Lào và nhập khẩu về Việt Nam
- Gỗ gụ mật: Đây là loại gỗ công nghiệp, được trồng chủ yếu ở Lào và Gia Lai. Gỗ có màu đen, để càng lâu càng thẫm và bóng như màu mật ong.
- Gỗ gụ Nam Phi: Là loại gỗ từ Nam Phi được nhập khẩu về Việt Nam.Gỗ có màu hồng nhạt đến màu nâu đỏ đậm, theo thời gian, màu gỗ có xu hướng đậm dần.

Đặc điểm của gỗ gụ:
- Gỗ gụ là loại gỗ quý hiếm, chất lượng cao, có giá trị kinh tế cũng như hiệu quả cao. Gỗ có màu trắng hoặc vàng nhạt, theo thời gian càng lâu, gỗ chuyển thành màu nâu thẫm.
- Gỗ gụ có đường vân gỗ mịn đều, khá đẹp, thớ gỗ thẳng. Vân gỗ đa dạng về kiểu hình, mang lại tính thẩm mỹ cao.
- Gỗ gụ có khả năng chịu ngoại lực tốt, dễ đánh bóng và ít bị mối mọt hay cong vênh
- Gỗ có mùi chua, không quá hăng. Đây cũng là đặc điểm để phân biệt gỗ Gụ với các loại gỗ khác.

Ứng dụng của gỗ gụ trong cuộc sống
Gỗ là một trong những loại gỗ quý hiếm ở Việt Nam hiện nay. Gỗ có độ cứng tốt, không bị cong vênh, màu gỗ đẹp, đường vân gỗ sáng, đồng đều và được đánh giá là loại gỗ chất lượng cao, được nhiều người ưa chuộng.
Gỗ gụ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nội thất như: giường, tủ, cầu thang, nhà sàn, tủ thờ, kệ tivi,...

Sử dụng và bảo quản gỗ gụ
Gỗ gụ là dòng gỗ vô cùng quý hiếm, tuy nhiên nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách sẽ giúp sản phẩm mất đi độ sáng bóng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên lau chùi để nâng cao tính sáng bóng của sản phẩm. Tránh những nơi ẩm thấp và không để  vật nặng cũng như tránh va đập đến sản phẩm.

Những mẫu tủ thờ gỗ gụ cao cấp mang nét đẹp tâm linh
Mẫu tủ thờ gỗ gụ - GTT42
Với thớ gỗ thẳng, các vân gỗ mịn và đẹp bắt mắt giúp bàn thờ thêm linh thiêng và tinh tế hơn. Sản phẩm làm bằng gỗ tự nhiên nên có tính ổn định và tuổi thọ cao. Với 4 chân trụ vuông vức, chắc chắn kết hợp cùng mặt đánh nguyên bản đúng với màu nguyên bản càng làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên trân quý của sản phẩm. Tủ thờ gỗ gụ cao cấp GTT42  không chỉ đẹp mà còn dễ phối với nhiều sản phẩm không gian khác nhau.


Mẫu tủ thờ gỗ gụ - GTT28
Hợp với xu thế hiện nay, sản phẩm tủ thờ GTT28 hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả các kiến trúc khác nhau từ nha tập thể cho đến liền kề hay nhà chung cư kiểu mới. Với bàn tay tài hoa, người thợ chạm khắc các đường nét hoa văn tỉ mỉ mang đầy tính tinh xảo. Bề mặt tủ thờ cao cấp được tỉa tót một cách kỹ lưỡng giúp cho các góc cạnh không còn thô cứng, mà đem vào đó hơi thở của một bức tranh hiện đại. Những hoa văn không chỉ mang nét đẹp quý phái mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy là đem tài lộc và hạnh phúc đến với gia chủ.

Mẫu tủ thờ - GTT24
Không chỉ toát lên vẻ sang trọng, tôn nghiêm, mẫu GTT24 còn mang độ bền vững lên tới cả trăm năm. Kiểu dáng này có màu trầm và vân gỗ tỉ mỉ giúp tôn lên sự uy nghi và tạo tính tôn nghiêm cho không gian thiết kế theo kiểu truyền thống. Ngoài ra, mẫu thiết kế vuông vắn giúp tiết kiệm tối đa cho không gian gia đình.

Mẫu tủ thờ gỗ gụ GTT23
Với thiết kế đơn giản, hoa văn tuy không quá cầu kỳ nhưng lạ mang nét đẹp độc đáo giúp cho không gian thờ cúng nhà bạn thêm phần sang trọng và tôn nghiêm. Mẫu sản phẩm với màu sáng rất phù hợp với các kiến trúc nhà truyền thống của người Việt Nam.

Qua bài viết trên, mong rằng quý khách hàng sẽ có thêm nhiều kiến thức đồng thời lựa chọn được mẫu tủ thờ gỗ gụ cao cấp và các sản phẩm đồ gỗ nội thất bằng gỗ gụ sao cho phù hợp nhất với không gian gia đình mình.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả