Menu button (0)

Tìm hiểu về sofa gỗ công nghiệp

Sofa gỗ công nghiệp ngày càng trở nên được yêu thích với các bạn trẻ có thu nhập thấp trên thị trường Việt Nam. Nhưng trước cảnh báo về tình trạng sức khỏe khi sử dụng ghế sofa gỗ công nghiệp, người dùng bắt đầu hoài nghi, đặt ra nhiều câu hỏi. Để tìm hiểu xem sofa gỗ công nghiệp có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Gleehome tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sofa gỗ công nghiệp là gì?
Sofa gỗ công nghiệp là sản phẩm ghế ngồi được tạo thành từ những tấm gỗ ép hay gỗ thanh. Gỗ thừa được qua xử lý, đem nghiền  nhỏ và kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước để tạo nên các thành phẩm gỗ công nghiệp với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau.

Ưu điểm của sofa gỗ công nghiệp

- Giá thành rẻ, giá cả phải chăng phù hợp với mọi người . Một bộ bàn ghế sofa gỗ công nghiệp có thể rẻ hơn 2 đến 5 lần so với các dòng sofa gỗ tự nhiên.
- Thời gian hoàn thành sản phẩm không tốn nhiều thời gian bởi những tấm gỗ ép đều có sẵn và dễ tìm mua trên thị trường.
- Các sản phẩm được gia công bằng gỗ công nghiệp không có tình trạng cong vênh, co ngót hay mối mọt. Điều mà chúng ta sẽ luôn dễ bắt gặp ở các sản phẩm bằng gỗ tự nhiên, khi mà thời tiết của nước ta luôn có độ ẩm cao và thường xuyên thay đổi thất thường.
- Sofa gỗ công nghiệp mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Không những thế, sản phẩm từ gỗ công nghiệp còn có rất nhiều màu sắc khác nhau, với nhiều mẫu mã đa dạng và ấn tượng hơn.

Nhược điểm của sofa gỗ công nghiệp
Dù sở hữu nhiều ưu điểm những dòng sofa gỗ công nghiệp vẫn còn  một số nhược điểm nhất định.
- Sofa gỗ công nghiệp có độ bền không cao do được tạo ra từ các vụn gỗ nhỏ liên kết bằng keo. Thêm vào đó, các phụ kiện đi kèm như tay trượt ngăn kéo khi sử dụng thường xuyên cũng dễ ảnh hưởng và làm hỏng đến chất lượng của sản phẩm
- Vì tính liên kết không cao nên khả năng chịu lực của sofa gỗ công nghiệp khá kém.
- Không giống như các mẫu sofa gỗ tự nhiên, sofa gỗ công  nghiệp chỉ có thể gia công với một đường nét, họa tiết đơn giản.

Nên mua sofa gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp
Đây là một trong những thắc mắc phổ biến. Vậy nên mua sofa gỗ tự nhiên có độ bền theo năm tháng hay sofa gỗ công nghiệp có giá thành rẻ?
Câu trả lời phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng khách hàng. Nếu bạn có thể cho trả từ 15 triệu đồng trở lên thì hãy lựa chọn những bộ sofa gỗ tự nhiên cao cấp. Bởi sản phẩm không chỉ bền, đẹp mà còn rất hiện đại và thời thượng.

Còn nếu điều kiện kinh tế còn hạn chế, bạn chỉ có thể lựa chọn mua bộ sofa gỗ công nghiệp thì cần chú ý những điều sau đây:
- Chất liệu sofa: Chất liệu bọc là một trong những yếu tổ ảnh hưởng tới giá thành. khách hàng thường khác phân vân trong việc nên lựa chọn sofa da hay sofa nỉ gỗ công nghiệp. Bởi mỗi mẫu ghế đều có những ưu điểm phù hợp cho từng loại phòng và mục đích sử dụng của gia chủ khác nhau. Nếu để kê không gian quán cafe, bạn có thể lựa chọn sofa vải để tạo sự trẻ trung, cá tính. Nếu để ở phòng khách gia đình, bạn cần xem xét khi kết hợp sofa với các đồ nội thất khác như kệ tivi, kệ tủ,...

- Kiểm tra khung sofa và đệm ngồi : Hãy tìm hiểu chất liệu gỗ từ nhân viên bán hàng để xem xét tuổi thọ của sofa. Tuy nhiên những thông tin này bạn rất khó kiểm chứng. Do vậy bạn cần ngồi thử sản phẩm và đánh giá. Mách nhỏ rằng bạn hãy ngồi thử lên sản phẩm, cảm nhận độ êm ái và độ đàn hồi của cả bộ. Thường sofa da mà có cấu trúc đệm và lò xo tốt thì sẽ cho bạn cảm giác êm ái và dễ chịu. Hãy ngồi thử ở nhiều ghế Sofa khác nhau để cảm nhận và so sánh.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả