Menu button (0)

Tìm hiểu về kích thước bàn ăn chung cư

Một chiếc bàn quá lớn sẽ chiếm nhiều diện tích còn nhỏ quá sẽ khiến chật chội và không thoải mái khi ngồi. Việc chọn lựa một bộ bàn ăn phù hợp với gia đình rất quan trọng. Vậy kích thước bàn ăn chung cư là bao nhiêu là hợp lý? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Tham khảo kích thước bàn ăn chung cư cho 4 người

Bàn ăn với 4 thành viên và có kích thước phù hợp thường là:
Chiều cao từ sàn đến mặt bàn là 75-80cm (từ sàn đến thanh đáy bàn tối thiểu là 60cm để tránh bị đụng gối khi ngồi).
Bề rộng thao tác của một người ngồi ăn trên mặt bàn tối thiểu từ 68-75cm để tránh chạm tay vào nhau khi ăn.
Một chiếc ghế để người ngồi cảm thấy thoải mái sẽ có bề rộng từ 45-50cm, tiêu chuẩn chiều sâu từ 42-45cm, chiều cao từ mặt đất đến mặt ghế ngồi là 45cm, chiều cao lưng ghế là 80-90cm.
Nếu ghế có gác tay thì chiều cao tính từ mặt ghế ngồi đến chỗ gác tay từ 18-24cm

Đối với bàn ăn chung cư 4 người hình tròn:  
Kích thước bàn ăn 4 người hình tròn sẽ có đường kính từ 85 đến 100 cm. Có thể nói, đây là kích thước chuẩn và đảm bảo khoảng cách tối thiểu cho những thành viên trong gia đình khi dùng bữa.

Đối với bàn ăn chung cư 4 người hình chữ nhật:
Kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật. Thông thường, kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật chuẩn hiện nay sẽ có kích thước là Rộng: 85 cm, Dài: 120 cm. Đây là bộ bàn ăn phổ biến hay được sử dụng trong nhiều hộ gia đình.
Ưu điểm của mẫu bàn ăn hình chữ nhật là kiểu dáng sang trọng, đem lại tính thẩm mỹ cao và sự tiện nghi cho gia đình.

Đối với bàn ăn chung cư 4 người hình vuông:
Kích thước bàn ăn 4 người hình vuông nên có các cạnh khoảng 80-100cm là một người có thể ngồi thoải mái và không gian không bị chiếm quá nhiều.

Tham khảo kích thước bàn ăn chung cư cho 6 người

Bàn ăn dành cho 6 người hình chữ nhật: thường có kích thước dài 180cm, rộng 80 - 100cm, cao 75cm.
Bàn tròn cho 6 người:  thường có đường kính 150cm, cao 75cm.

Tham khảo kích thước bàn ăn chung cư cho 8 người

Bàn ăn 8 chỗ ngồi chữ nhật: thường có kích thước dài 240cm, rộng 80cm, cao 75cm.
Bàn ăn tròn 8 người : có đường kính 180cm, cao 75cm.

Tham khảo kích thước bàn ăn cho 10 người

Bàn ăn hình chữ nhật cho 10 người: thường sử dụng kiểu dáng hình chữ nhật có kích thước dài 280cm, rộng 80 - 100 cm, cao 75cm.

Đối với bàn ăn tròn 10 người: dùng thường có đường kính 200cm, cao 75cm là phù hợp.

Nguyên tắc chọn bàn ăn cho chung cư nhỏ

Chọn bàn ăn có kích thước nhỏ để phù hợp với không gian và không chiếm nhiều diện tích của mục đích sử dụng khác của gia đình. Những nhà bếp nhỏ thì cần ưu tiên những mẫu bàn ăn chung cư có kích thước tương ứng.

Ngoài việc chọn kích thước bàn ăn chung cư nhỏ bạn cần chú trọng đến kiểu dáng và chất liệu của bộ bàn ăn. Cùng một kích thước nhưng những sản phẩm có thiết kế tối giản lại mang đến một không gian thoáng đãng và hài hóa, giúp tinh thần luôn sảng khoái và thư thái hơn.

Muốn chọn bàn ăn chung cư nhỏ bạn cũng cần để ý đến phong cách của bàn ăn và kiến trúc căn hộ mình đang sống. Nếu căn hộ đơn giản, trẻ trung, bạn hãy chọn các mẫu bàn ăn tối giản, tươi sáng, mang lại cảm giác rộng rãi về mặt không gian nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng.

Chọn bàn ăn cho chung cư nên ưu tiên những mẫu thiết kế bằng gỗ thiên nhiên để mang đến độ dẻo và độ bền cao. Chất liệu gỗ thiên nhiên vừa gẫn gũi và rất an toàn với người sử dụng. Chất liệu bàn ăn được làm từ đá và kính cường lực cũng rất đẹp và sang trọng. Nhưng lại không phù hợp với những gia đình thường xuyên di chuyển bàn ăn phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Hiện nay, cũng tùy vào từng mẫu thiết kế nhà chung cư mà các đơn vị sản xuất những mẫu bàn ăn có thiết kế kiểu dáng, mẫu mã và kích thước riêng để phù hợp với không gian gia đình cũng như tạo sự thoải mái cho các thành viên. Chính vì vậy mà bạn phải xác định rõ ràng để tạo sự thuận tiện và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hãy liên hệ với Gleehome để được các chuyên viên tư vấn cho bạn những kích thước bàn ăn chung cư phù hợp nhất với thiết kế gia đình.

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả