Menu button (0)

Tìm hiểu về ghế sofa gỗ phòng khách hiện đại

Ghế sofa gỗ phòng khách được làm từ gỗ tự nhiên có ưu điểm vượt trội hơn các dòng thông thường về độ bền chắc. Để có thêm tính thẩm mỹ, chuyên viên thiết kế kết hợp kèm bàn sofa và phần đệm mút cho ghế và tạo cảm giác êm ái, tiện nghi cho người sử dụng.

Các loại gỗ tự nhiên dùng làm ghế sofa gỗ phòng khách
- Ghế sofa gỗ sồi : gỗ sồi là loại gỗ rừng, chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ, Nga hay các  nước xứ lạnh ôn đối. Gỗ có màu vàng  nhẹ, vân gỗ đẹp, dễ uốn tạo hình, độ bền cao. Gỗ sồi thường ngoài dùng để đóng ghế sofa thì còn dùng để đóng kệ tivi, bàn trà, tủ bếp,...

- Ghế sofa gỗ xoan đào: loại gỗ này khi xẻ ra có màu hơi đỏ hồng, để lâu ngày có màu nâu đỏ rất đẹp mắt. Gỗ có khả năng chịu lực tốt, có thể uốn dẻo bằng hơi nước.Với ưu điểm này mà các chuyên viên thiết kế ra những mẫu ghế có đường cong, uốn lượn đầy quyến rũ.

- Ghế sofa gỗ óc chó: gỗ óc chó chủ yếu là nhập khẩu từ các nước xứ lạnh ôn đới. Ưu điểm nổi bật là chất gỗ cứng nhắc, dùng lâu bền, vân gỗ đẹp và có màu tự nhiên.

- Ghế sofa gỗ thông: đây là loại gỗ có giá rẻ bình dân. Gỗ để đóng bàn ghế thường là gỗ thông nhập khẩu.

Xu hướng thiết kế ghế sofa gỗ phòng khách
Hiện nay, xu hướng thiết ghế sofa gỗ tự nhiên thường là những mẫu đơn giản, trẻ trung, giá rẻ, tiện nghi cho nội thất gia đình. Xu hướng thiết kế bàn ghế sofa gỗ hiện đại có đặc trưng là các thanh gỗ thẳng thay vì ốn lượn rườm rà như các hoa văn kiểu cổ trước đây. Mặt ghế sofa thường phẳng trơn hay vì trạm trổ rồng phượng, hoa văn rắc rối. Càng tối giản chi tiết càng toát lên sự sang trọng. Cùng với gam màu sáng chủ đạo và đệm mút êm ái, phần ngồi và lưng tựa ghi điểm tuyệt đối cho người sử dụng.

Phong cách thiết kế ghế sofa gỗ phòng khách
Phong cách thiết kế trẻ trung, năng động, hiện đại. Kiểu dáng bắt mắt, độc đáo, kết hợp giữa gỗ tự nhiên và vải nỉ hay vải da cao cấp. Kiểu dáng được lựa chọn cho mọi không gian nhỏ như chung cư, phòng khách có diện tích hẹp nhằm giúp bạn che đi các khuyết điểm của căn phòng.

Kinh nghiệm mua bộ bàn ghế sofa gỗ phòng khách

 

- Kiểu dáng sofa cần đảm bảo sự thống nhất với các thiết kế của ngôi nhà. Nếu không gian phòng khách gia đình mang nét cổ điển, tân cổ điển thì nên lựa chọn mẫu sản phẩm cùng loại.
- Tùy theo diện tích phòng và nhu cầu sử dụng mà khách hàng tính toán kích thước của sản phẩm.
- Bạn cần tham khảo về chất liệu, màu sắc của sản phẩm trước khi quyết định mua để phù hợp với phong cách của không gian phòng khách.
- Bạn cần nắm rõ thời gian bảo hành và bảo trì của ghế sofa. Mỗi đơn vị sẽ có những chính sách bảo hành khác nhau.

 

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh ghế sofa gỗ phòng khách
- Bạn có thể sử dụng chổi lông gà để quét những lớp bụi trên bề mặt và khe kẽ ghế sofa. Cũng có thể dùng khăn ấm lau để giữ nguyên được nét sáng bóng.
- Với các vết bẩn cứng đầu lâu ngày hay cà phê, nước trà xanh thì bạn nên dùng vải mềm thấm bia sau đó chà lên các vết.
- Riêng đối với đệm ngồi bạn cần căn cứ vào chất liệu sản phẩm để vệ sinh theo các cách khác nhau. Như đối với đệm vải thì cần tháo ra ngâm và sau đó giặt như quần áo. Đêm nỉ thì sử dụng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn. Riêng đối với da thì không giặt mà cần dùng khăn mềm lau sạch. Nếu đệm da có những vết bẩn lâu ngày khó sạch, bạn hãy dùng giấm pha với nước theo tỉ lệ 1:2 để tẩy rửa.

Bộ bàn ghế sofa phòng khách gỗ cao cấp tại Gleehome với thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa phần khung gỗ tự nhiên và lớp đệm cao cấp lót phía trên. Vừa mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho các gia chủ khi ngồi nghỉ ngơi vừa thể hiện được sự tinh tế của sản phẩm trong việc trang trí không gian phòng khách của gia đình.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả