Menu button (0)

Tìm hiểu sofa gỗ cho nhà nhỏ thêm gọn gàng

Sofa gỗ cho nhà nhỏ gần đây được nhiều khách hàng tìm kiếm. Những mẫu thiết kế mang nhiều phong cách khác nhau chắc chắn sẽ mang lại không gian cho phòng khách thêm gọn gàng và ngăn nắp.

Phòng khách bao nhiêu mét vuông thì được coi là nhỏ?

Các căn hộ chung cư mini, nhà phố trong hẻm nhỏ hiện nay rất phổ biến. Chiếm đến 70% tại các thành phố lớn và chỉ có diện tích 35m2 – 50m2. Tính ra diện tích trung bình phòng khách của mỗi ngôi nhà này chỉ còn khoảng 15 – 20m2. Những phòng khách có diện tích dưới con số này và có cạnh < 2,5m thì được gọi là phòng khách nhỏ.

Đặc điểm của sofa gỗ cho nhà nhỏ

Nhiều người khi nhắc đến sofa thường hay nghĩ ngay đến những bộ bàn ghế to đồ sộ, chạm khắc cầu kỳ, rộng phượng hoa văn tỉ mỉ. Nhưng đó là những mẫu bàn ghế theo thiết kế truyền thống dành cho những mẫu nhà có không gian rộng trước đây hay nhà kiểu cổ.

Hiện nay, kinh tế ngày càng phát triển, cùng với đó là quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa, nhu cầu mua sắm của mọi người cũng ngày một tăng cao. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các căn hộ chung cư hay nhà phố diện tích nhỏ mọc lên san sát. Cũng vì thế mà người ta đã thiết kế ra những bộ bàn ghế sofa gỗ cho nhà nhỏ đơn giản nhưng hiện hiện đại:
- Sofa gỗ nhà nhỏ có hình dáng đơn giản, không cồng kềnh, không cầu kì. Đôi khi chỉ là những ghép những thanh gỗ chắc chắn lại với nhau.
- Sofa gỗ nhà nhỏ phù hợp với tất cả các không gian sống hiện nay. Cùng với màu sắc làm từ gỗ tự nhiên, nhẹ nhàng, mẫu ghế hiện đại chuyển mình giúp hoàn thiện không gian sống.
- Sofa nhỏ thường đơn giản với phần đệm ghế êm ái, linh hoạt khi ấm vào mùa đông và mát mẻ với mùa hè.
- Khung gỗ làm sofa chủ yếu là gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ óc chó,... Đây đều là những mẫu có độ bền và độ cứng cao, chịu được lực tốt.

Những mẫu sofa gỗ cho nhà nhỏ gọn gàng được lựa chọn nhiều

Mẫu sofa văng: Sofa văng hay còn gọi là ghế dài, ghế thẳng được thiết kế theo đoạn thẳng chạy dọc vào tường. Mẫu sofa cho nhà nhỏ với kiểu dảng này có điểm nhấn thiết kế đơn giản, lược bỏ phần góc nhô ra giúp không gian thoáng cho phòng khách toát lên vẻ lịch lãm sang trọng. Sofa văng kích cỡ nhỏ còn khá dễ dàng trong việc di chuyển, bạn có thể mang chúng qua phòng đọc sách hay ban công mà vẫn mang đến cho bạn tư thế ngồi thoải mái.

Mẫu sofa chữ L nhỏ gọn: Sofa chữ L có thiết kế đúng như kiểu dáng của nó, góc chữ L vuông góc, gọn gàng, được kê sát vào tường, cầu thang hay góc kệ trang trí nhằm giúp gia chủ tiết kiệm không gian một cách tối ưu nhất. Đặc biệt, sofa chữ L còn giúp cho sự bày trí cũng như sắp xếp đồ dùng trong gia đình dễ dàng hơn, khi căn phòng được lấp đi những khoảng trống không mấy thẩm mỹ và cả những góc chế không dùng đến. Sofa chữ L thường có độ bền cao từ 10 cho đến 30 năm, tuổi thọ cao hơn so với các dòng khác.

Mẫu bàn ghế sofa mini -  kích thước nhỏ: Những bộ sofa gỗ nhỏ gọn cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Nó được thay thế cho những bộ cồng kềnh. Thiết kế này thường được thiết kế gồm ghế văng dài và bàn trà để tạo sự cân đối cho không gian và tăng hỗ trợ gia chủ tiếp đón khách.

Những lưu ý khi mua bộ bàn ghế sofa gỗ nhỏ:
- Đo diện tích, xác định vị trí kê sofa dự kiến.
- Sofa dự định mua phải có đầy đủ điểm nhấn và phong cách riêng cho phòng khách gia đình bởi nó là trái tim của ngôi nhà và cũng là nơi bạn tự hào khi có nhiều khách đến chơi. Có nhiều người biến phòng khách thành nơi thư giãn, đọc sách, xem phim. Cũng có người thích phong cách vintage, cổ điển mà chọn cho mình những bộ sofa có thiết kế độc đáo riêng.
- Nên chọn các mẫu sofa đã nêu trên: sofa góc L, sofa văng, sofa nhỏ.
- Nên tránh những mẫu sofa quá kiểu cách như tân cổ điển, cổ điển có diện tích lớn hay những mẫu ghế có thành dày và tay vịn đồ sộ.

Trên đây là những thông tin xoay quanh sofa gỗ cho phòng khách nhỏ. Rất hy vọng nó có ích cho bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả