Menu button (0)

Tại sao nên mua bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách gia đình?

Ngoài những mẫu sofa da có màu sắc sang trọng thì sofa gỗ lại mang đến nét cổ điển riêng biệt. Bàn ghế sofa gỗ từ lâu đã ghi dấu ấn trong lòng người Việt với vẻ đẹp có giá trị thẩm mỹ cao. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao sản phẩm này lại ''đắt'' khách đến vậy nhé!

Bàn ghế sofa gỗ là gì?

Bàn ghế sofa gỗ còn được gọi tắt là sofa gỗ. Đây chính là sự kết hợp của bộ bàn ghế nguyên khối cùng đệm sofa. Sofa gỗ được thiết kế giống với các mẫu sofa khối thông thường nhưng lại có phần đệm ngồi êm ái, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Vì sao nên mua bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách gia đình?

Sofa gỗ với màu mộc mạc sẽ hấp dẫn thị giác và tạo sự dễ chịu, ấm áp cho người dùng. Bên cạnh đó, phần đệm với những màu sắc khác biệt đem lại những trải nghiệm khác nhau, trở thành điểm chấm phá riêng biệt cho từng kiểu nhà thiết kế.

Vẻ đẹp của bàn ghế sofa gỗ không chỉ đơn thuần mang đến một không gian hài hòa mà còn thể hiện ở chỗ dễ dàng kết hợp cùng các đồ nội thất khác tạo bố cục bắt mắt. Bởi vậy mà trong những mẫu bàn ghế gỗ hiện đại, các doanh nghiệp thường thiết kế bàn trà, ghế và đôn đi kèm nhau. Ở nhiều nơi, người ta còn trưng bày cả kệ tủ, kệ tivi theo từng bộ cho khách hàng tiện tham khảo và chọn lựa.

Như đã nói ở trên, bàn ghế sofa gỗ chính là sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp nên gần như được loại bỏ các tình trạng cong vênh, mối mọt, ẩm mốc do tác động từ môi trường. Dưới bàn tay chế tác của thợ lành nghề, sản phẩm sẽ được xử lý tốt nhất, đảm bảo nhất sau đó đến tay khách hàng.

Thông thường, để hoàn thành một bộ bàn ghế sofa, người ta kết hợp bởi phần đệm ngồi, đệm tựa lưng để loại bỏ phần nào loại bỏ sự cứng nhắc trước đây để thêm vào đó độ mềm mại, uyển chuyển của các chất liệu êm ái. Đây là lý do mà các loại sofa gỗ luôn nằm trong top những sản phẩm thời thượng luôn đi đầu xu hướng trong thiết kế nội thất.

Gỗ là một trong những chất liệu được đánh giá là rất dễ vệ sinh. Nếu chẳng may sơ suất gây bẩn trên bề mặt gỗ, bạn chỉ cần một chút dung dịch là có thể làm sạch mà không ảnh hưởng đến độ bền của sofa.

Các loại chất liệu phổ biến sử dụng làm bộ bàn ghế sofa gỗ

Chất liệu khung gỗ

Tùy vào giá thành mà khách hàng có thể chọn mẫu sofa gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.

Gỗ tự nhiên:
- Gỗ trắc: Rất bền, không bị mối mọt, cong vênh.
- Gỗ tần bì: Khả năng chịu nhiệt, nén, lực tốt; chống được mối mọt, ít cong vênh và nứt nẻ.
- Gỗ pơ – mu: Tương đối nhẹ, có mùi thơm đặc trưng, không bị mối mọt.
- Gỗ sưa: Có khả năng chịu được mưa nắng, có mùi thơm thoảng hương trầm.
Ngoài ra còn nhiều loại gỗ tự nhiên khác được sử dụng tùy theo ngân sách của bạn mà sẽ được lựa chọn hợp lý.

Gỗ công nghiệp:
Gỗ công nghiệp thường được sử dụng là MDF với tính năng vượt trội, giá thành thấp hơn gỗ tự nhiên nhưng tính thẩm mỹ và độ bền được đảm bảo.
Ngoài gỗ MDF còn 2 loại gỗ là MFC và HDF cũng là gỗ công nghiệp ít được ứng dụng hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Chất liệu làm phần đệm

Phần đệm của sofa gỗ thường được bọc bởi chất liệu da và vải.
Đối với da gồm có: da thật, da simili, da PU và da microfiber
Đối với vải gồm có: vải sợi cotton, vải nhung, vải thô (sợi bông, sợi gai, sợi tự nhiên), vải gấm (sợi tơ tằm, sợi nhân tạo, sợi polyester), vải nỉ.

Nên lựa chọn bàn ghế sofa gỗ tự nhiên hay bàn ghế sofa gỗ công nghiệp?

Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên có ưu điểm là bền chắc, tuổi thọ cao, có khả năng thích ứng với môi trường. Gỗ tự nhiên còn biết đến với khả năng chống nước, chịu nhiệt và chịu được độ ẩm. Gỗ càng quý thì độ bền càng cao. Trong thực tế, có những bộ bàn ghế có độ bền lên đến 40-50 năm, có bộ lên tới hàng trăm năm tuổi. Thậm chí càng dùng lâu gỗ càng bóng và mang nét cổ điển hấp dẫn. Một số loại gỗ tự nhiên có khả năng tỏa hương mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

Trong khi đó, ghế sofa gỗ công nghiệp ngày nay có độ bền tương đối tốt, tuổi thọ trung bình của sản phẩm từ 10-15 năm và có khi nhiều hơn thế nữa nếu sử dụng đúng cách.

Nhờ vào những đặc điểm trên, mong rằng khách hàng có thể lựa chọn cho gia đình mình được mẫu bàn ghế sofa gỗ ưng ý nhất phù hợp với không gian phòng khách.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả