Menu button (0)

Sofa hình chữ L và tầm quan trọng của sofa trong đời sống ngày nay

Hiện nay có nhiều loại sofa được cấu thành từ các loại chất liệu, kiểu dáng mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nó có thể là những mẫu sofa hình chữ L, sofa góc, sofa văng, sofa giường,... từ giá bình dân hay sofa cao cấp có kiểu dáng cổ điển hoặc hiện đại.

Sofa là gì?

Sofa hay còn gọi là bàn ghế sofa là một sản phẩm đồ nội thất dành cho gia đình ngồi nghỉ ngơi, tiếp khách, thư giãn. Cấu tạo của sofa bao gồm đệm ngồi, tay vịn và phần tựa lưng được bọc một phần hay toàn bộ bằng da hay vải. Phần đệm ngồi có thể bằng bông hoặc đệm lò xo. Sofa thường được làm bằng khung gỗ tự nhiên chắc chắn, cũng có khi làm bằng thép, nhựa hay ván.

Cùng với quá trình hiện đại hóa, những bộ sofa không chỉ được sử dụng tại các hộ gia đình, mà còn được sử dụng tại văn phòng làm việc. Nhằm tạo chỗ nghỉ ngơi cho nhân viên, nơi tiếp đón khách hàng. Chúng được biến tấu về kiểu dáng để phù hợp với từng hoàn cảnh sử dụng vô cùng tiện lợi và lịch sự.

Cấu tạo của sofa
Cấu tạo của sofa chủ yếu gồm các phần chính là: phần khung xương, hệ thống lò xo, nệm mút, vỏ áo sofa.

Phần khung xương: Thường được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp, phổ biến là gỗ sồi, gỗ keo, gỗ cao su, gỗ óc chó. Các thanh gỗ được kết hợp với nhau bởi đinh ghim kiên cố, chắc chắn. Cũng có một số cơ sở sử dụng keo dán chuyên dụng dành cho chất liệu gỗ.

Hệ thống lò xo: lò xo dạng ống, lò xo dạng nón, dạng dây lướt sóng nhằm tạo độ đàn hồi êm ái cho sofa. Có tác dụng dàn đều và phân tán trọng lực.

Nệm mút: Có 2 loại là đệm cứng và nệm mềm. Nệm cưng độ đàn hồi thấp, dễ tạo dáng cho sofa. Nệm mềm có đàn hồi tốt hơn, êm ái và khi ngồi xuống thấy lún sâu.

Vỏ áo sofa hay còn gọi là vỏ sofa: Thường dùng da hay vải nỉ, vải nhung. Một số bộ sofa dùng da công nghiệp, bên cạnh đó thì một số cơ sở chuyên da thật như da trâu, bò, ngựa hoặc cừu. Đối với sofa da thì tạo lên sự sang trọng, sạch sẽ và ít thấm nước cũng như bụi bẩn. Sofa nỉ thì thoáng khí, mềm mại và ấm áp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Tìm hiểu về sofa chữ L
Sofa chữ L đang được khá nhiều người ưa chuộng vì lý do trang trí đẹp mắt, tiết kiệm không gian, bài trí nội thất gọn gàng, giúp không gian sống trở nên tinh tế, sang trọng mà còn giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, thoải mái khi sử dụng.

Các kích thước của sofa góc chữ L phổ biến hiện nay:
- Kích thước sofa góc chữ L dạng nhỏ từ 2.4m * 1,5m * 80cm và 2,5m * 1.6m * 85cm, ngoài ra có thể sử dụng sofa góc chữ L 2,6m * 1.7m * 85cm. Đây là các kích thước sofa góc chữ L dạng nhỏ cho phòng khách hẹp và vừa.

- Kích thước sofa góc chữ L dạng nhỡ : Kích thước 2,6m * 1.7m * 85cm và kích thước 2,8m * 1,8m * 90cm, ngoài ra còn kích thước 3,0m * 1.8m * 90cm. Đây là cá kích thước sofa loại nhỏ dành cho không gian rộng từ 20 vuông, loại kích thước này quý khách sẽ thấy nó cực kỳ phổ biến trên thị trường sofa hiện nay.

- Kích thước sofa góc chữ L cỡ lớn : Kích thước 3,2m * 1.9m * 95cm và kích thước 3,5m * 2,1m * 1,0m, ngoài ra còn có kích thước 3,6m * 2,3m * 1,1m nữa. Đây là các kích thước cực đại dành cho các căn hộ penthouse và biệt thự diện tích lớn.

Sofa chữ L có đặc điểm về độ gọn  nhẹ, dễ sắp xếp. Đặc biệt sofa còn có những đặc điểm sau:
- Hai phần góc song song. Đặc biệt cân đối khi kết hợp cùng bàn trà góc trong phòng khách, tạo nên được khoảng trống di chuyển thuận tiện cho người ngồi, an toàn.
- Kiểu dáng cân đối, góc vuông tận dụng được những góc chết trong nhà, tiết kiệm diện tích sử dụng hơn.
- Kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều diện tích phòng khách riêng từ nhỏ đến lớn. - Trừ những phòng khách quá nhỏ hẹp thì sofa góc chữ L đều có thể dễ dàng sắp xếp, bố trí.
- Màu sắc thiết kế đa dạng từ sofa da đến mẫu sofa vải đẹp đều có nhiều lựa chọn. Từ đó mà tạo nên nét độc đáo riêng cho mỗi giàn phòng.
- Thiết kế sofa góc rời hiện nay dễ di chuyển, thay đổi góc và sắp đặt vừa vặn.

Ngoài ra, sofa chữ L với thiết kế kiểu dáng hiện đại, trẻ trung còn phù hợp với sở thích của nhiều người, có thể kết hợp với những đồ nội thất khác nhau một cách linh hoạt và phù hợp với mọi không gian phòng khách.

Các mẫu sofa chữ L đắt khách tại Gleehome

Bộ sofa gỗ sồi chữ L Mỹ kiểu dáng hiện đại - GSG42

Bàn ghế sofa gỗ hình chữ L bằng gỗ óc chó đẹp cao cấp - GSG44

Sofa gỗ hình chữ L cho phòng khách chung cư - GSG32

Sofa gỗ hình chữ L cho  phòng khách - GSG26

Sofa gỗ hình chữ L tông sáng sang trọng cho phòng khách - GSG20

Sofa gỗ hình chữ L phòng khách - GSG11


Tầm quan trọng của sofa trong đời sống ngày nay

Với sự đa dạng về kích thước, màu sắc và chất liệu, sofa hiện nay được ứng dụng để lắp đặt cho nhiều không gian khác nhau từ nhà ở cho đến nhà liền kề hay các biệt thự cao cấp, khách sạn, phòng hát hay phòng làm việc,...Mỗi sản phẩm đều có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu sử dụng, cũng như làm đẹp cho không gian sống. Biết cách kết hợp những nét đẹp đó lại sẽ giúp không gian sẽ trở nên thống nhất, tạo nên không gian đẹp, liên kết. Mỗi phong cách đều thể hiện những nét đặc trưng riêng. Khi kết hợp lại sẽ tạo ra một phong cách nội thất liên kết cả ngôi nhà.

Sofa không chỉ là ghế dùng để tiếp khách mà còn đem lại cho gia đình một không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Cho dù bạn đặt chiếc sofa ở đâu nó cũng là không gian nghỉ ngơi vô cùng hoàn hảo khi một ngày làm việc trở về nhà và đặt mình lên chiếc ghế êm ái, đọc vài trang sách và nhâm nhi ly cafe. Khi đó, chiếc ghế sofa sẽ là nơi hoàn hảo giúp bạn thả lỏng và quên đi bao nhọc nhằn.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả