Menu button (0)

Sofa góc bằng gỗ - nâng tầm không gian sống

Một chiếc ghế sofa mang vẻ ngoài mới mẻ và có tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ giúp cả gia đình cảm thấy thoải mái mỗi khi quây quần tại phòng khách. Nếu bạn đang có nhu cầu thay đổi không gian phòng khách gia đình bằng một bộ sofa góc bằng gỗ nhưng không biết chọn kiểu dáng, chất lượng ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé.

Những điều cần biết về sofa góc bằng gỗ

Sofa góc là gì?
Sofa góc gỗ hay thường được gọi là bàn ghế sofa gỗ góc là những thiết kế mới mẻ. Sản phẩm là sự đơn giản hóa của bàn ghế gỗ truyền thống, là sự hiện đại hóa về kiểu dáng, mẫu mã.
Sofa góc là chiếc ghế có 2 phần được ghép lại với nhau tại một điểm, chính điểm đó gọi là góc. Kiểu sofa này thường được kê sát tường để giúp tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, với những kiểu nhà mới hiện đại ngày nay, sofa góc có thể kê tùy ý bất cứ đâu theo ý gia chủ, đôi khi là phòng sách, quán cafe, phòng làm việc,...
Hiện nay có 3 loại sofa góc bằng gỗ thông dụng là: sofa góc chữ U (3 cạnh vuông góc nhau), chữ L (2 cạnh vuông góc), chữ V (2 cạnh vuông góc và bằng nhau).

Sofa góc bằng gỗ được làm từ các chất liệu sau:
- Phần khung sofa: Được làm chủ yếu từ các loại gỗ tự nhiên hiện đại như: Sồi, tần bì, xoan đào, óc chó, …
- Phần đệm lót ghế ngồi: Với phần đệm mút êm ái có thể bọc chất liệu vải, nhung nỉ bên ngoài.

Ưu - nhược điểm của sofa góc bằng gỗ

Ưu điểm

Sofa góc bằng gỗ có thiết kế hiện đại cùng với kiểu dáng và đường nét dứt khoát, đôi khi là sự trẻ trung, tinh tế, độc đáo, giúp gia chủ thể hiện được cá tính của mình. Các mẫu sofa góc không vuông vắn, sắc nét với từng nét chạm trổ hoa văn được bọc đệm êm ái mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đặc biệt ưu điểm về kiểu dáng của sofa góc. Dù diện tích phòng khách lớn hay nhỏ thì sofa góc đều có thể sử dụng một cách hợp lý nhất.

Trước đây, các mẫu sofa thường khá cồng kềnh, kê vào nhà vừa chật chội lại mất thẩm mỹ. Nhưng ngày nay, nền kỹ thuật ngày càng hiện đại, sofa góc bằng gỗ được thiết kế nhỏ gọn hơn, cực kỳ thích hợp kê tại các vị trí góc phòng, vách ngăn,...để mang lại sự gọn gàng, thoáng đãng cho không gian sống.

Với những mẫu nhà có góc nhỏ hay góc khuất, điểm chết như chân cầu thang hay phòng bếp, sofa góc bằng gỗ khi kê sẽ giúp gia chủ che đi những thiếu sót.

Chất liệu bằng gỗ tự nhiên qua xử lý mối mọt và tẩm sấy giúp sofa góc bằng gỗ siêu bền và mang đến sự thân thiện cho không gian gia đình. Ở mẫu thiết kế chữ U hay chữ L, người ta sử dụng kết hợp cùng chất liệu da nhập khẩu, cũng có khi là vải nỉ, vải bố để mang lại sự êm ái, ấm áp cho người dùng.

Thiết kế hiện đại, thông minh giúp thay đổi vị trí sofa từ kê liền sang tách rời tạo sự khác biệt lạ lẫm cũng như làm mới không gian phòng khách. Đây là ưu điểm tuyệt vời của sofa góc bằng gỗ mà không loại sofa nào có được. Hãy tận dụng ưu điểm này để giúp phòng khách gia đình mình luôn mới mẻ.

Một chiếc ghế thiết kế vuông góc sẽ giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn, rút bớt khoảng cách ngồi tạo nên sự thân mật, không khí vui vẻ cho cả gia đình.

Sofa góc bằng gỗ an toàn cho người sử dụng. Chất liệu gỗ chắc chắn, các góc được bo tròn và mặt bàn kính cường lực. Sẽ không gây ảnh hưởng kể cả khi trẻ con nô đùa trên bộ sofa cũng như dễ dàng sử dụng hơn với người già.

Nhược điểm

 Vì đặc thù là thiết kế sofa dạng góc nên những không gian nhỏ như dưới 10m2 sẽ không hợp kê kiểu sofa này. Tuy nhiên, tại Gleehome, bạn hoàn toàn có thể đặt theo kích thước sao cho phù hợp với diện tích của căn phòng.

Kiểu dáng cồng kềnh, kích thước lớn, khối lượng nặng hơn các loại sofa khác nên mỗi khi cần di chuyển dễ gặp khó khăn. Thậm chí nếu muốn di chuyển đến nơi khác, bạn cần tháo lắp sofa hoặc cần đến sự hỗ trợ của thợ lắp đặt.

Các mẫu sofa góc bằng gỗ đẹp, hiện đại dành cho phòng khách

Mẫu sofa góc gỗ sồi với đệm nỉ êm ái.

Ghế sofa góc với bàn gỗ hiện đại kết hợp bọc da nguyên khối cao cấp.

Sofa góc bằng gỗ kiểu dáng chữ L được sản xuất từ chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với đệm mút cùng tông màu thanh lịch.

Một mẫu sofa góc chữ L kết hợp đệm màu sáng sử dụng được trong cả những không gian rộng hay hẹp mang đến cho ngôi nhà bạn không gian hoàn mỹ nhất.

Sofa góc bọc nỉ màu trẻ trung, rút bớt khoảng cách ngồi giữa chủ nhà và khách hay thậm chí là cả những người thân trong gia đình tạo không khí quây quần vui vẻ, gần gũi tăng thêm tình cảm.

Địa chỉ bán sofa góc bằng gỗ uy tín tại Hà Nội

Hy vọng, sau khi đọc bài viết trên, quý khách hàng sẽ lựa chọn được mẫu sofa ưng ý, phù hợp với không gian phòng khách gia đình mình. Gleehome là đơn vị trực tiếp sản xuất với đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước. Đến với Gleehome, bạn có thể yên tâm lựa chọn và được nhân viên tư vấn cụ thể, cũng như ngồi cảm nhận từng mẫu sofa góc bằng gỗ.

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả