Menu button (0)

Sofa gỗ hương và những ưu nhược điểm mà bạn chưa biết

Nhắc đến những bộ sofa gỗ tự nhiên đẳng cấp thì không khách hàng nào là không bị hấp dẫn bởi vẻ bề thế của gỗ hương. Sofa gỗ hương có màu sắc trầm ấm, sản phẩm từ gỗ hương luôn mang đến cho phòng khách sự cuốn hút mà không một loại sofa nào có được.

Tìm hiểu về gỗ hương

Cây gỗ hương có tên gọi khác là dáng hương. Đây là loại cây có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới Đông Nam Á. Tại Việt Nam, cây gỗ giáng hương được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Tây Ninh. Và người ta ứng dụng loại gỗ hương để làm sofa gỗ Hương nhưng giá khá cao nên hầu như làm sofa gỗ theo yêu cầu với loại gỗ này.

Gỗ hương sinh trưởng tốt trong điều kiện ẩm ướt trên đất xám hoặc đất đo bazan. Một cây giáng hương trưởng thành có độ cao trung bình từ 20-30m và có thể cao tới gần 40m. Thân cây tròn, mọc thẳng đứng, đường kính trung bình khoảng 1m. Cây lớn thì đường kính lên tới 1m7, thậm chí 2m.

Về đặc điểm chung, gỗ hương có những đặc điểm sau:

    Gỗ có kết cấu bền, chắc, rất cứng và nặng
    Cả rác và gỗ đều không bao giờ sợ bị mối mọt
    Gỗ chứa nhiều tinh dầu nên có mùi hương đặc trưng
    Gỗ có những đường vân đẹp và có chiều sâu
    Cây rất chậm lớn, để có những cây to cần hàng chục đến cả trăm năm

Sofa gỗ hương cùng với những ưu nhược điểm

Sofa gỗ hương ít bị mối mọt vì có cốt gỗ rắn đanh, khả năng chống chịu với thời tiết tốt, hạn chế được cong vênh và co ngót. Vì gỗ có mùi hương nhẹ nhàng nên tỏa ra mùi dễ chịu, tạo cảm giác vô cùng thoải mái khi sử dụng.

Gỗ hương có đặc điểm là gỗ càng già thì màu gỗ càng trở nên sậm màu. Nâu đỏ là màu gỗ lý tưởng nhất thể hiện độ trưởng thành của gỗ để làm sofa. Sản phẩm mang màu sắc nổi bật riêng biệt dễ dàng phân biệt với những loại gỗ tự nhiên khác. Vân gỗ  hương có màu đẹp mắt và tạo cảm giác hài hòa, chắc chắn cho bộ sofa phòng khách.

Cũng như nhiều sản phẩm sofa gỗ tự nhiên khác, sofa gỗ hương có thiết kế khá đơn giản, không có các chi tiết cầu kỳ. Song chính đều này đã giúp sofa gỗ hương phô diễn được hết những nét đẹp của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì sofa gỗ hương có một số ưu nhược điểm như:
- Vì là loại gỗ quý hiếm nên giá thành thường cao hơn so với các chất liệu khác.
- Nguồn gỗ này đang ngày càng cạn kiệt, mà thời gian để khôi phục các rừng gỗ rất lâu. Nên hiện nay, những bộ sofa gỗ hương có thể bị làm giả.

Để tạo nên nét đẹp tổng thể cho không gian phòng khách, bạn nên chọn lựa những mẫu sofa gỗ hương tương đồng với thiết kế của sản phẩm nội thất khác trong nhà. Hãy liên hệ với Gleehome để có những tư vấn tận tâm nhất cùng nhiều sản phẩm khác nữa nhé!

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả