Menu button (0)

Sofa gỗ góc đẹp cho nhà mới sang trọng

Sofa gỗ góc đẹp là những mẫu thiết kế sang trọng, tiện lợi cho không gian nhà nhỏ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường nhật của khách hàng. Hãy cùng khám phá thêm về ưu nhược điểm của các mẫu sofa hiện đại trong bài viết dưới đây nhé.

Sofa gỗ góc là gì?
Sofa gỗ góc là loại sofa được kê sát vào tường. Đây là loại ghế có thiết kế đường nét đơn giản, dễ dàng bố trí trong không gian hẹp giúp ngôi nhà luôn gọn gàng và ngăn nắp.
Khi xét theo hình dáng, sofa góc có 3 loại là  chữ L,  chữ U và  chữ V.
Sofa góc chữ L: có 2 loại là sofa góc trái và sofa góc phải. Cách định nghĩa này sẽ giúp bạn dễ hình dung, liên tưởng về vị trí chiếc sofa. Từ đó, việc lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Sofa góc xoay hay còn gọi là sofa chữ U: Sofa có hình dạng giống chữ U đặt nằm ngang với 2 góc được thiết kế đối diện nhau.
Sofa chữ U: có kích thước khá lớn nên phù hợp với các phòng khách có diện tích rộng rãi, mặt bằng vuông vức. Sofa chữ U sẽ che lấp những khoảng trống cho căn phòng, tạo sự hài hòa, tiện nghi, hiện đại cho không gian nhà bạn.

Ưu nhược điểm của sofa gỗ góc đẹp hiện đại

Ưu điểm:
- Tiết kiệm diện tích không gian: Sofa góc không chỉ giúp tận dụng được những góc chết trong căn phòng, tăng diện tích cho không gian cho gia đình nhờ vào đường nét đơn giản.

- An toàn và có độ bền cao: Việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp được đánh giá cao về độ bền cũng như tuổi thọ vượt trội. Một số chất liệu bền với thời gian được sử dụng là: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần,...Đây là những loại gỗ có khả năng chịu lực tốt và chống cong vênh, phù hợp với thời tiết khí hậu nước ta.

- Mang tới không gian lý tưởng: Những bộ sofa phòng khách cao cấp được thiết kế nhằm mang tới sự thoải mái khi sử dụng, có thể thư giãn ở mọi tư thế như: ngồi, ngồi tựa lưng, nằm ngủ…

- Phù hợp với nhiều không gian: Ghế sofa góc chữ L hay chữ U hiện nay được thiết kế với rất nhiều kích thước khác nhau. Nó có thể biến đổi linh hoạt về kích thước để có thể phù hợp bài trí trong nhiều không gian khác nhau. Có thể bài trí trong phòng khách rộng rãi và cũng có thể bài trí trong phòng khách nhỏ.

- Mang tới không gian gọn gàng: Không giống như việc kết hợp với những bộ sofa đơn, bài trí kiểu quy tụ hoặc tự do. Những bộ sofa góc giúp mang tới không gian nội thất gọn gàng, đơn giản, tinh tế cho căn phòng.

- Thiết kế kiểu dáng linh hoạt: Ghế sofa thiết kế tinh xảo  xảo, hiện đại có kiểu dáng đạt tiêu chuẩn châu  u, giúp mang tới cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Ghế sofa còn được thiết kế ôm sát cơ thể khi tựa, giúp nâng đỡ hoàn hảo, bảo vệ cột sống khi ngồi ghế.

Nhược điểm:
- Sofa góc chữ L:  Sofa góc khá cồng kềnh do có thêm phần góc chữ nên hạn chế về không gian sử dụng. Vì kích thước cồng kềnh nên khá khó khăn trong việc di chuyển.
- Sofa góc xoay: Sofa góc chữ U có giá thành khá cao, có kích thước rất lớn và cồng kềnh. Gây khó khăn rất nhiều trong việc di chuyển.
- Sofa chữ V : Được thiết về gần giống chữ L, tuy nhiên sẽ có 2 cạnh bằng nhau. Nếu nhìn từ trên cao xuống sẽ có hình chữ V.  Vì có thêm 2 góc bên cạnh sofa nên cồng kềnh, gây khó khăn khi di chuyển.

Phong cách thường sử dụng của sofa gỗ góc

Phong cách hiện đại: Với màu sắc, thiết kế hiện đại. Sofa mang đến những không gian trẻ trung. Đây là phong cách được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và sử dụng cho nhà ống, nhà chung cư hiện đại.

Phong cách cổ điển: Là loại sofa được thiết kế cách tân từ sofa cổ điển. Kết hợp giữa phong cách cổ điển, quý phái và hiện đại trẻ trung. Sofa góc tân cổ điển phù hợp với những gian phòng có thiết kế theo hơi hướng cổ điển, quý phái.

Chất liệu làm ghế sofa

Sofa gỗ góc là mẫu thiết kế được sử dụng phần gỗ chắc chắn trải qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy kỹ càng nên đảm bảo không bị cong vênh, không mối mọt và chống trầy xước. Điều này sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm trong quá trình di chuyển hoặc sử dụng sau thời gian dài. Tuy nhiên, thông thường sofa thường được kết hợp sử dụng từ chất liệu gỗ kết hợp cùng 2 loại bọc sau:

- Sofa gỗ bọc da : có 2 loại là da thật và da công nghiệp.  Sofa gỗ kết hợp đệm bọc da thật giúp tôn lên sự quý phái cho người sử dụng bởi sự chắc chắn, bền bỉ theo năm tháng của da thật. Da công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều so với da thật mà chất lượng cũng rất tốt.

- Sofa bọc vải nỉ: Thường thông thoáng, mềm mại, nhiều hoa văn, màu sắc phong phú. ọc Sofa gỗ bvải nỉ mang phong cách trẻ trung, đương đại. Chất liệu này vải nỉ ngồi êm ái, ấm áp cho thời tiết mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, vải nỉ dễ thấm nước, dễ bám bẩn.

Với nhiều năm kinh nghiệm Gleehome chắc chắn mang đến cho bạn những mẫu sofa góc đẹp - độc, phù hợp nhất với không gian sống của gia đình từ kích cỡ, màu sắc đến chất lượng.

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả