Menu button (0)

Sofa gỗ da và cách sử dụng bền theo thời gian

Sở hữu mộ bộ sofa gỗ da nhưng lại không biết cách sử dụng sao cho bền? Trong bài viết dưới đây, Gleehome sẽ cùng bạn tìm hiểu về sản phẩm này và bỏ túi cho mình cách sử dụng để bền với thời gian nhé!

Tìm hiểu về sofa gỗ da

Sofa gỗ da hay còn gọi là sofa gỗ bọc da là những mẫu sofa gỗ có chất liệu da bọc bên ngoài có thể bọc da thật, hoặc có thể bọc da công nghiệp cũng có trường hợp hai dòng da này kết hợp với nhau. Trên thị trường hiện nay da bọc 50% da công nghiệp và 50% da thật cũng khá phổ biến.

Sofa gỗ da được làm từ da của các loại động vật nên có tính đàn hồi cao. Nhờ vào đặc điểm này mà sofa tạo cảm giác thoai mái, êm mái hơn so với các loại bàn ghế khác. Ngoài ra, tùy theo từng mùa mà sofa mang lại cảm giác khác nhau. Mùa hè sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, mùa đông thì vô cùng mềm mại và ấm áp.

Ưu điểm

Với thiết kế hiện đại và đa dạng về mẫu mã, sofa mang lại sự đẳng cấp cho gia chủ và sự sang trọng của ngôi nhà. Chính vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ của sofa gỗ da đã tạo nên giá thành vô cùng xứng đáng.

Sofa có nhiều loại khác nhau từ kích thước cho đến trọng lượng. Tuy nhiên, khối lượng sofa gỗ da thường lớn hơn sofa nỉ. Bởi các bộ sofa gỗ da được làm từ da thật và gỗ thiên nhiên cao cấp nên khá nặng cũng như có độ bền vượt thời gian.

Bộ sofa không chỉ là nơi tiếp khách đến chơi nhà mà còn là nơi nghỉ ngơi lý ưởng sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Còn gì tuyệt vời hơn, sau khi trở về nhà được nằm thư giãn trên chiếc sofa êm ái, tận hưởng một ly cafe và nghe một bản nhạc. Đây là điều tuyệt vời mà ai cũng mong chờ.

Cùng ưu thế bề mặt không thấm nước của sofa gỗ da. Bạn chỉ cần làm sạch bằng cách dùng một chiếc khăn sạch lau đi mọi vết bẩn. Đặc biệt, chất liệu da là loại dễ dàng lau chùi so với các loại chất liệu khác như nhung hay vải nỉ. Đây cũng là một trong những lý do sofa gỗ da được các gia đình có con nhỏ rất ưa chuộng.

Nhược điểm

+ Giá thành cao vì làm từ chất liệu da thật cũng như các công đoạn khác.
+ Chất liệu da thường khó bảo quản. Để mặt sofa luôn bóng đẹp thì gia chủ cần phải tìm hiểu một số kiến thức về bảo dưỡng cũng như vệ sinh sofa.
+ Thời gian sản xuất mộ bộ sofa gỗ da khá dài vì chất liệu da và gỗ tự nhiên cần trải qua nhiều công đoạn kỹ thuật.

Những điều cần lưu ý khi mua sofa gỗ da
- Chọn sofa có kích thước tương ứng với không gian.
- Màu sắc sofa phải phù hợp, hài hòa với màu của tường và các đồ nội thất trưng bày để tránh việc bạn bỏ nhiều tiền ra mua nhưng lại mang về sự "kịch cỡm''.
- Kiểm tra trước độ bền của sofa đặc biệt là phần khung, tay vịn, chân và tựa lưng.
- Quan tâm đến chế độ bảo hành của đơn vị cung cấp cũng như các trương trình khuyến mãi.

Cách sử dụng sofa gỗ da bền với thời gian

- Vệ sinh sofa đều đặn và đúng cách. Không để sofa gỗ da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay để trong môi trường ẩm mốc. Điều này sẽ làm da khô và gây nên các hiện tượng gập gãy mặt da và giảm sự đàn hồi của sản phẩm.

- Xử lý ngay khi da bị thấm nước. Bạn cần lau khô nhanh bằng khăn khô mềm để nước không thấm lâu quá trên bề mặt và thấm sâu vào bên trong. Sau đó dùng quạt máy để làm khô. Cách này sẽ giúp sofa nhanh khô mà không tác động lên chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao và không để quá gần bề mặt da.

Ngoài ra, bạn cần tránh một số điều sau:
+ Những vật dụng cụ sắc nhọn như dao, kéo, đồ trời trẻ em có góc cạnh sắc,...
+ Hóa chất tẩy rửa như dung dịch xịt bóng da và hóa chất tẩy vết bẩn mạnh sẽ làm sùi và phai bạt màu da, yếu bề mặt da sau này
+ Tàn thuốc lá và những vật nóng bỏng sẽ làm da tan chảy và bị bục nếu tiếp xúc phải.
+ Không nên quá và đập hay lực mạnh vào ghế sofa bởi làm như thế chỉ tổn hại đến mút và bề mặt da.

Địa chỉ mua sofa gỗ da uy tín chất lượng

Dựa vào những đánh giá về chất lượng, Gleehome luôn tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp nội thất cao cấp, uy tín trên thị trường hiện nay. Hãy đến với chúng tôi để có thể trải nghiệm thực tế những phút thư giãn tuyệt vời bên sản phầm sofa gỗ da cao cấp.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả