Menu button (0)

Sofa gỗ bọc đệm, sản phẩm bền đẹp với thời gian

Sofa gỗ bọc đệm là mẫu thiết kế ghế sofa thông thường, khung trong là gỗ thiên nhiên cao cấp, bọc bên ngoài là đệm êm ái tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người sử dụng. Vậy loại sofa này có cấu tạo chi thiết như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chung về sofa gỗ bọc đệm

Sofa gỗ bọc đệm hiện nay có 2 loại thường gặp là sofa bọc nệm nỉ, vải và sofa bọc nệm da. Mỗi loại đều có những tính năng và ưu nhược điểm khác nhau.

Sofa gỗ bọc đệm nỉ và vải về tổng thể có xu hướng được khách hàng đánh giá cao hơn sofa gỗ bọc đệm da. Với chất liệu vải quen thuộc có tính chất là mềm và mát quanh năm. Ngược lại, sofa gỗ bọc nệm da lại có tính nóng và dính mỗi khi hè đến. Tuy nhiên, sofa bọc da lại có xu hướng chắc chắn hơn sofa ghế bọc vải và nỉ. Các loại vải có chất lượng cao thường chịu được mài mòn tốt hơn các loại nhung.

Sofa gỗ bọc đệm lf món đồ nội thất thường được sử dụng để tiếp khách cũng như phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi. Bên cạnh đấy, cùng với sự phát triển vượt bậc, sofa ngày nay còn được đặt làm ghế ngồi trong phòng ngủ, ghế đọc sách, ghế văn phòng, ghế ngồi quán cafe hay nhà hàng, ...

Sofa hiện đại thường có phần tựa lưng và tay vịn chắc chắn. Tùy vào từng mẫu thiết kế mà sofa gỗ bọc đệm có thể sử dụng cho 2 đến 3 hay nhiều người ngồi.

Cấu tạo ghế sofa gỗ bọc đệm

Cơ bản thì ghế sofa gỗ bọc đệm gồm:
- Phần khung xương: đây là phần chịu lực chính quyết định độ bền và chắc chắn của sản phẩm. Khung xương sofa thường được làm bằng gỗ tự nhiên như sồi, keo, gỗ thông, gỗ cao su,...Một số mẫu sofa công nghiệp thì sử dụng thanh ghép, inox, sắt.
- Hệ thống lò xo, dây đai thun co giãn để tạo sự đàn hồi cho ghế sofa.
- Đệm mút là bộ phận quyết định độ đàn hồi, êm ái, thoải mái và phần form của dáng ghế.
- Lớp vỏ bên ngoài thường là vải nhung nỉ, da thật hoặc da công nghiệp.
- Các phụ kiện chi tiết hỗ trợ như chân đế, khóa, hộc gỗ,...

Quy trình sản xuất ghế sofa gỗ bọc đệm

Bước 1: thiết kế ghế sofa
Đây là bước đầu tiên và quan trọng của quy trình sản xuất. Để làm được bộ sofa, đầu tiên các chuyên viên thiết kế sẽ sử dụng phần mềm chuyên dụng để vẽ bản vẽ thiết kế, bóc tách chi tiết, mô tả công việc cho các bộ phận phía sau.

Bước 2: lựa chọn vật liệu
Bước này làm rõ việc đơn hàng cần loại khung xương gì, nệm mút cần những loại nào, da-vải-nỉ nào, phụ kiện nào…số lượng bao nhiêu. Từ đó nhập bổ sung và cấp phát cho các bộ phận thực hiện.

Bước 3: Đóng khung xương ghế
Khung sofa hiện chủ yếu làm từ gỗ keo, thông, sồi, tần bì, gỗ ghép thanh, plywood… Thợ đóng khung cưa cắt các chi tiết cần thiết, ghép nối bằng súng bắn đinh hay các loại ốc vít, keo dán gỗ,…

Bước 4: lắp đặt hệ thống lò xo, dây đai thun tạo sự đàn hồi cho ghế, dàn đều lực tác động ra khắp khung xương giúp sản phẩm bền chắc hơn.

Bước 5: cắt dán hệ thống nệm mút
Một bộ ghế sofa thường sử dụng rất nhiều loại nệm mút kết hợp, ít thì 3 loại, nhiều bộ sofa dùng đến 5-6 loại nệm mút khác nhau. Ngoài các lớp đệm chính còn có nệm lót, nệm phủ…với độ dày mỏng đa dạng.

Bước 6: Cắt may vỏ áo
Thực tế nếu có thiết kế và quy trình sản xuất sofa chuẩn thì thợ cắt may có thể căn cứ vào bản vẽ để thực hiện ngay việc cắt-may từ sau bước 2 mà không cần đợi đến bước 5. Tuy nhiên nhiều xưởng sofa nhỏ lẻ thì vẫn phải đợi khi bọc dán xong nệm mút mới đo cắt vỏ áo.

Bước 7: Bọc vỏ áo sofa
Đây là công đoạn quan trọng nhất quyết định tính thẩm mỹ sản phẩm, nó cũng là công đoạn thường được thực hiện bằng tay (thủ công) là chính. Người thợ lành nghề sẽ co kéo với lực vừa đủ, căn chỉnh các chi tiết và đường nét, ghim lớp vỏ áo vào khung xương bằng đinh ghim chuyên dụng…tạo sự chắc chắn, bền, đẹp, êm ái cho sản phẩm.

Bước 8: Lắp đặt các chi tiết phụ kiện
Ở bước 8 của quy trình sản xuất ghế sofa sẽ làm những công việc chính như: ráp các bộ phận, lắp chân ghế, hộc, ốp, bản lề, phụ kiện…

Bước 9: Kiểm tra, đóng gói, bàn giao
Đây là công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất ghế sofa. Bộ phận phụ trách kiểm tra tổng thể, so sánh đối chiếu để hoàn thiện. Nếu chưa đạt sẽ chỉ rõ cụ thể vấn đề nào cần phải chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về sofa gỗ bọc đệm. Mong rằng quý khách hàng có thể tham khảo và từ đó có thêm thông tin để lựa cho gia đình mình mẫu sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả