Menu button (0)

Phòng thờ nên sơn màu gì đẹp và hợp phong thủy?

Thiết kế phòng thờ là điều quan trọng trong quá trình làm nhà của mỗi gia đình người Việt. Đặc biệt, phòng thờ nên sơn màu gì là câu hỏi mà nhiều người vẫn còn đang băn khoăn. Chọn màu sơn nào cho hài hòa với không gian và hợp mệnh gia chủ? Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để có thể rút ra cho mình câu trả lời nhé.

Nguyên tắc chung khi chọn màu sơn phòng thờ

Phòng thờ là nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên trong mỗi gia đình. Đây được coi là nơi thanh tịnh và trang trọng nhất căn nhà. Vì vậy mà phòng thờ nên sơn màu gì cũng ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia chủ trong tương lai.
Để chọn màu sơn cho phòng thờ bạn cần chú ý:
- Chọn màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế của phòng thờ để tạo nên một không gian phù hợp.
- Màu sơn hài hòa với màu nội thất để tăng phần trang trọng và tôn nghiêm cho căn phòng. Bạn nên chọn các màu nhã nhặn làm chủ đạo và tránh những màu sáng quá, rực rỡ hoặc tối quá.

Phòng thờ nên sơn màu gì để hợp phong thủy?

Mỗi người có một mệnh khác nhau phụ thuộc vào năm sinh của bạn.Tương ứng với Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ sẽ có những màu sắc khác nhau.

- Người mệnh kim rất hợp với màu: trắng, vàng, bạc. Bạn có thể chọn đồ thờ cúng màu này để trang trí giúp không gian thêm hài hòa.

- Người mệnh mộc thì hợp với màu cam đất và rất kỵ với màu trắng, kem, bạc. Khi sơn phòng thờ bạn nên chú ý những màu sắc này.

- Người mệnh thủy hợp màu: xanh, trắng, đen và tương khắc với màu đỏ và vàng.

- Người mệnh hỏa thì nên chọn màu xanh, tím và không nên chọn màu xám, bạc vì sẽ đem lại những điều không may.

- Người mệnh thổ thì nên sơn màu cam đất và những gam màu nóng. Đặc biệt, không nên chọn những gam màu lạnh vì sẽ đem lại những điều không may cho người mệnh thổ.

Những lưu ý khi sử dụng màu sơn trong phòng thờ chuẩn phong thủy.

Không nên sử dụng màu sắc quá sặc sỡ, lòe loẹt hay u ám, lạnh lẽo.
Các đồ nội thất phòng thờ không nên dùng gam màu quá nóng vì sẽ làm mất đi vẻ thanh tịnh và trang nhã của phòng thờ.
Nên sử dụng những màu sơn nhẹ nhàng mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi.
Tránh những màu sắc chói lóa, đen, xanh nõn chuối, hồng.
Khi chọn màu sơn phải có sự cân bằng và hòa hợp với không gian của phòng thờ và của cả ngôi nhà.

Gleehome là đơn vị nhận thiết kế nội thất trên mọi miền của tổ quốc và mang tới những hình ảnh đáp ứng mong mỏi của mọi gia đình. Mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn trong việc chọn màu sắc sơn phòng thờ chuẩn phong thủy cho gia đình để mang lại sức khỏe và tài lộc.

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả