Menu button (0)

Những sai lầm khi mua sofa gỗ giá rẻ và cách khắc phục

Tìm một địa chỉ mua sofa gỗ giá rẻ không khó. Nhưng liệu bạn đã tìm hiểu và chọn cho gia đình đúng bộ sofa giá thành hợp lý, chất lượng và phù hợp với mục đích chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Gleehome để có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm hơn nhé!

Những điều cần biết về sofa gỗ giá rẻ

Việc sử dụng sofa không còn xa lạ với nhiều gia đình dù là thiết kế hiện đại hay không gian nhà ống, nhà chung cư thì đây đều được đánh giá là sản phẩm có khả năng tiết kiệm diện tích và thổi hồn sức sống cho không gian phòng khách.
Những mẫu sofa gỗ giá rẻ có thể được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, da, vải, nỉ,... Nhưng chất liệu gỗ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng bởi nó có độ bền cao, dễ vệ sinh, mang tính thẩm mỹ. Tùy vào kiểu dáng thiết kế mà sofa được sử dụng trong gian rộng hay hẹp mang đến cho ngôi nhà bạn không gian hoàn mỹ nhất.

Những sai lầm khi mua sofa gỗ giá rẻ

- Mua sofa giá rẻ không phù hợp với diện tích, kích thước của phòng khách: Nếu một bộ sofa cao cấp có thiết kế đẹp đến mức nào mà có kích thước to quá hoặc nhỏ quá với không gian phòng khách thì đều sẽ làm mất đi nét đẹp của sản phẩm cũng như toàn bộ không gian sống. Nếu chọn một bộ sofa giá rẻ quá khổ chỉ làm cho diện tích trở nên chật hẹp, khó chịu. Còn kích thước sofa quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân đối và tính thẩm mỹ.

- Chọn lựa chất liệu không phù hợp: Có nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu lại mang những ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy, khi mua sofa khách hàng cần phải tìm hiểu, đánh giá sản phẩm sao cho phù hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng của gia đình mình. Đối với chất liệu da có đặc điểm là không thấm nước và thích hợp với không gian sang trọng. Còn chất liệu sofa vải thì nhiều kiểu dáng và màu sắc nên hoàn toàn có thể phù hợp với mọi không gian.

- Không kiểm tra sofa trước khi mua: Nhiều người đã bỏ qua yếu tố này mà chỉ chú trọng đến mặt thẩm mỹ. Nên khi mua về thường không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Sofa không chỉ là sản phẩm nội thất giúp  tô điểm cho không gian mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi trở về nhà. Vậy nên dù thế nào bạn cũng cần ngồi và cảm nhận sản phẩm sofa gỗ giá rẻ dưới khi quyết định mua nhé.

- Chọn mua sofa kém chất lượng: Thực chất, nếu bạn ham rẻ và chọn mua bộ sofa có giá thành quá thấp so với giá thị trường thì sản phẩm sẽ không có độ bền cao, nhanh xuống cấp, hỏng hóc và còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà người mua sofa thường mắc cần phải chú ý.

- Lựa chọn sofa không hợp kiểu dáng, phong cách của thiết kế nhà: Dù là một bộ sofa vừa túi tiền, sofa gỗ giá rẻ hay loại sofa cao cấp thì cần phải đảm bảo về độ tương đồng, phù hợp với không gian sống để tăng thêm vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của chính bạn.

Những tiêu chí khi mua sofa gỗ giá rẻ cần lưu ý

Chú ý phong cách của ngôi nhà: Với những sai lầm kể trên, khi mua sofa điều đầu tiên cần chú trọng đến là kiểu dáng, màu sắc, đặc điểm và phong cách của căn phòng để có thể lựa chọn được sản phẩm sofa gỗ giá rẻ phù hợp nhất. Bởi một không gian phòng khách không chỉ có mình bàn ghế sofa mà còn nhiều đồ nội thất khác.

Chọn lựa kích thước và vị trí đặt sofa hợp lý: Bạn cần chú ý chọn lựa kích thước và vị trí đặt sao cho hợp lý nhất. Ví như nếu lựa chọn bộ bàn ghế sofa gỗ giá rẻ kiểu dáng sofa góc, bạn cần để ý góc L trái, phải sao cho phù hợp cũng như chiều dài, chiều rộng ở tại vị trí muốn đặt sofa. Ngoài ra, với những không gian phòng bố trí rộng lớn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước ghế sofa.

Chú ý chất liệu và cảm giác thoải mái khi sử dụng: Phải đảm bảo khi ngồi thử, sản phẩm mang lại sự êm ái, thoải mái và dễ chịu, đáp ứng được nhu cầu mong muốn sử dụng của mình.

Chú ý thời gian bảo hành sofa: Khi đã tìm được cho mình một địa chỉ uy tín và mẫu sofa ưng ý, bạn hãy chú ý đến chế độ bảo hành của cửa hàng. Hãy xem xét chế độ bảo hành, thời gian bảo hành sản phẩm là toàn bộ hay từng bộ phận,... để có thể an tâm trong quá trình sử dụng. Đây cũng là yếu tố giúp bạn biết được cửa hàng đó có uy tín hay không.

Mách bạn cách sử dụng sofa gỗ giá rẻ bền lâu

Để tăng độ bền, mới cho sản phẩm sau khi mua về và trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

- Xử lý ngay các vết bẩn: Khi phát hiện các vết bẩn xuất hiện trên sofa cần làm nhanh chóng bằng khăn sạch vì để lâu vết bẩn càng khó loại trừ đặc biệt là các chất liệu sofa kết hợp với nỉ. Thậm chí để lâu ngày, các vết bẩn tích tụ vi khuẩn còn làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người.

- Sử dụng thêm gối tựa: Sofa sau một thời gian dài sử dụng thường giảm dần độ đàn hồi và màu sắc cũng phai dần đi. Vậy nên, để có thể bảo quản phần đệm khi ngồi giảm sức tì xuống ghế, bạn có thể sử dụng thêm gối tựa, cũng vừa tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách thêm ấn tượng.

- Vệ sinh thường xuyên: Sofa không sử dụng cũng dễ bám bụi, vì vậy nếu không dùng tới ghế trong khoảng thời gian dài hãy dùng tấm vải mỏng để phủ lên bề mặt sofa sạch sẽ cũng như tăng độ bền.

Với những lưu ý trên, mong rằng bạn đọc sẽ chọn lựa cho gia đình mình được sản phẩm sofa gỗ giá rẻ chất lượng ưng ý và phù hợp với thiết kế nhà của gia đình mình. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả