Menu button (0)

Nên mua bàn ghế gỗ hay sofa cho phòng khách?

Nếu bạn đang đắn đo về việc nên mua bàn ghế gỗ hay sofa? Lọai nào hợp lý và tốt cho căn nhà của mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Gleehome sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy ngay bây giờ.

1. Những ưu, nhược điểm của bàn ghế gỗ và sofa

Đối với bàn ghế gỗ

Ưu điểm:
- Bàn ghế gỗ thường có độ bền chắc chắn, thậm chí càng sử dụng lâu thì màu càng đẹp.
- Với những mẫu thiết kế bàn ghế gỗ thì thường phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc sang trọng hoặc cổ điển hay tân cổ điển. Vì những mẫu thiết kế gỗ cổ luôn được đầu tư vào những chi tiết hoa văn, chạm khắc tỉ mỉ nên có giá trị thẩm mỹ cao.

Nhược điểm:
- Do khối lượng cũng như kích thước sản phẩm lớn mà bộ bàn ghế gỗ thường hay gặp các vấn đề trong quy trình sản xuất.
- Các hoa văn chi tiết, tỉ mỉ nhưng lại đi kèm các góc cạnh nhỏ nên rất khó vệ sinh và lau chùi.

Đối với sofa

Ưu điểm: độ bền cao, mẫu mã phong phú với những thiết kế nội thất hiện đại. Chất liệu đa dạng và dễ dàng kết hợp. Những chất liệu kết hợp vừa thẩm mỹ vừa mang lại cảm giác êm ái, mềm mại cho người sử dụng như: nỉ, vải, nhung, da,...

Nhược điểm:
- Đối với sofa chất liệu vải: tính thấm nước không cao, nếu bạn không may đánh đổ thức ăn lên ghế thì nhanh chóng, cần lập tức xử lý lau nhanh không sẽ để lại vết bẩn.
- Đối với sofa chất liệu nỉ: dễ dàng bám bụi và mất thời gian vệ sinh sản phẩm tương đối lâu.
- Đối với sofa chất liệu da có 2 loại là da công nghiệp và da thật. Da công nghiệp đa dạng về chất liệu nhưng bề mặt lại dễ xước, khó khắc phục. Còn đối với da thật thì giá thành lại khá đắt đỏ.

2. Những tiêu chí để quyết định nên mua bàn ghế gỗ hay sofa cho phòng khách

- Giá thành sản phẩm: Trước khi xác định mua một bộ bàn ghế, điều đầu tiên khách hàng cần định giá xem mình cần bỏ ra bao nhiêu tiền để mua cho phù hợp. Mỗi mẫu mã, kiểu dáng thì có mức giá khác nhau. Những bộ bàn ghế gỗ tự nhiên và nhập thì giá thành tương đối cao. Bạn có thể tìm hiểu và săn sale theo các chương trình khuyến mãi của cửa hàng.
Hiện nay, sofa đệm có nhiều mức giá hơn và khá hợp lý. Việc lựa chọn một bộ bàn ghế như thế nào để phù hợp với tài chính của bạn khá quan trọng.

- Mức độ tiện dụng của sản phẩm: Sofa có tính đàn hồi và mang lại cảm giác êm ái. Các mẫu mã sofa hiện nay được làm đạt tiêu chuẩn về chất liệu, kích thước cũng như độ êm ái rất phù hợp với trọng lượng của người Việt Nam nên khi sử dụng khách hàng đa phần đều rất hài lòng.
Còn bàn ghế gỗ cũng mang lại cho người dùng cảm giác mát mẻ, chắc chắn nhưng lại khó để kết hợp cùng các kiến trúc hiện đại. Vào mùa đông bạn cần phải mua thêm vài tấm nệm lót để dùng cho ấm.

- Mức độ phù hợp với không gian: Bộ bàn ghế như một mắt xích có thể giúp ngôi nhà của bạn bắt mắt hơn nhưng cũng khiến chúng không hợp lý và mất đi sự thống nhất cũng như vẻ hải hòa.  Bàn ghế gỗ thường mang vẻ sang trọng phù hợp với không gian rộng hoặc có hơi hướng cổ điển, tân cổ điển. Sofa nệm có phong cách hiện đại, ấm áp, tiện nghi và có thể dùng được cho nhiều loại phòng khách. Vì vậy, bạn cần chọn một thiết kế hợp lý và kích cỡ phù hợp để làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà.

3. Mách bạn địa chỉ mua sofa chất lượng tốt và mẫu mã đẹp

Gleehome là một trong những lựa chọn hàng đầu trong thị trường nội thất hiện nay. Tại Gleehome không chỉ đa dạng về mẫu mã sản phẩm nhập khẩu mà còn là đơn vị trực tiếp gia công và sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, khách hàng có thể yên tâm và lựa chọn sản phẩm. Cùng đội ngũ nhân viên giỏi nhiệt tình, chuyên nghiệp đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng với những sản phẩm với mức giá khác nhau cho tổ ấm.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả