Menu button (0)

Nên chọn sofa khung gỗ hay khung kim loại cho nhà hiện đại?

Khi chọn một bộ sofa cho phòng khách, điều đầu tiên mà khách hàng cần quan tâm đến là yếu tố tạo nên chất lượng sản phẩm đấy chính là khung sofa. Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng bởi nó phản ánh độ bền và chắc chắn cho ghế. Tên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khung để khách hàng lựa chọn. Nhưng chủ yếu vẫn là sofa khung gỗ và sofa khung kim loại. Vậy nên chọn lựa loại khung nào thì bền tốt? Chúng có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của sofa khung gỗ

Sofa khung gỗ được chia làm 2 loại là khung gỗ công nghiệp và khung gỗ tự nhiên. Nếu  bạn chọn sofa phòng khách khung gỗ thì nên chọn loại gỗ tự nhiên để có độ bền và chắc chắn. Nhưng hầu hết thì những mẫu sofa khung gỗ thường dễ kết hợp với các chất liệu khác như nỉ, nhung và mang đến sự ấm áp cũng như vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

Khi lựa chọn một bộ sofa khung gỗ, bạn cũng sẽ mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp cho gia đình mình. Với khung gỗ bạn có thể kết hợp với các đồ nội thất khác trong gia đình. Hoặc nếu như bộ sofa nhà bạn thiết kế theo phong cách tân cổ điển hoặc cổ điển thì khung gỗ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi chúng có các chi tiết trạm trổ để giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua một bộ sofa gỗ tự nhiên qua mạng hay một địa chỉ không uy tín thì chất lượng sẽ không được đảm bảo. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm sẽ bị cong vênh, mối mọt, nứt toác.

Top 5 loại khung gỗ đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

- Sofa khung gỗ óc chó: Đây là loại gỗ có giá trị cao, được nhập khẩu vào nước ta và chỉ được khai thác khi thân gỗ lớn. Gỗ có đặc tính bền và chịu được lực tác động lớn, sở hữu những đường vân màu đẹp mă và ấn tượng. Gỗ còn có khả năng kháng sâu và mối mọt, nấm mốc và giữ màu cực tốt nên giúp cho tuổi thọ ghế luôn cao so với các dòng gỗ thông thường.

- Sofa khung gỗ thông: Gỗ thông hiện nay trên thị trường có 2 loại là gỗ thông nhập khẩu và gỗ thường, loại nhập khẩu thường đắt hơn. Gỗ hông có ưu điểm là bền chắc với từng lớp gỗ chắc nịch, có màu trắng hoặc đỏ nhạt, thân mềm nên dễ gia công.

- Sofa khung gỗ sồi là loại gỗ phổ biến hơn hết. Gỗ được nhập khẩu vào nước ta có 2 loại là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Khun sofa gỗ sồi có tính cứng rắn, tuy nhiên những đường vân gỗ lại rất mềm mại và nổi bật.

- Sofa khung gỗ xoan đào là loại khá phổ biến hiện nay. Gỗ có màu vàng tự nhiên và vân gỗ sắc nét có thể tạo nên những mẫu bàn ghế sofa khung gỗ bền đẹp và có giá trị cao mà giá thành thì rất rẻ.

- Sofa khung gỗ keo: Gỗ keo là dòng gỗ thân cây thẳng, to và được mọc tự nhiên hoặc được trồng và chăm sóc bởi con người, là giống gỗ thuộc nhóm gỗ tốt màu trắng thân cây có phần lõi và giác rõ ràng.

Đặc điểm của sofa khung kim loại

Sofa khung kim loại hay còn gọi là sofa khung inox hiện mới được đưa vào sản xuất trong những năm gần đây. Đối với những bộ sofa khung ino sẽ có độ sáng bóng cũng như khả năng chống gỉ nên giúp bộ sofa nhà bạn luôn mới dù đã trải qua thời gian sử dụng lâu dài.

Đa số những bộ sofa khung inox hiện nay được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian ấn tượng cho phòng khách. Với các mẫu sofa này bạn sẽ dễ dàng kết hợp cùng những đồ nội thất khác để có được không gian phòng khách đẹp nhất. Sofa khung inox cũng có giá thành thấp hơn sofa khung gỗ nên có thể phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau.

Nhược điểm của sofa khung inox đó là chúng không có được độ chắc chắn tốt như khi các bạn sử dụng sofa khung gỗ. Do đó cần chú ý đến đặc điểm sử dụng của gia đình mình để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian sử dụng.

Với những phân tích về ưu nhược điểm trên hy vọng giúp khách hàng có thể tự tìm cho mình câu hỏi nên chọn chất liệu nào phù hợp nhất cho sofa phòng khách.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả