Menu button (0)

Mua bàn sofa gỗ đẹp cần lưu ý những gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất sofa gỗ đẹp với những chất liệu khác nhau. Để mua được mẫu bàn sofa gỗ đẹp khách hàng cần lưu ý những điều gì? Mời các bạn tham khảo chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Bàn sofa gỗ đẹp là gì?

Bàn sofa gỗ là sự kết hợp giữa bàn gỗ và ghế sofa tạo thành bộ sản phẩm hiện đại, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Bàn sofa gỗ đẹp phòng khách được ưa dùng bởi sản phẩm không chỉ bền, đẹp mà có thể sử dụng vào mùa hè mát mẻ vừa kết hợp nệm êm ái vào mùa đông phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta.

Những chất liệu bàn sofa gỗ đẹp hiện nay

Tùy vào giá thành mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình một bộ bàn ghế sofa với kiểu dáng và chất liệu gỗ phù hợp như:

- Sofa gỗ hương là loại gỗ có chất liệu gỗ bền bỉ. Sau khi được gia công tẩm sấy và chống ẩm theo tiêu chuẩn cao, bàn sofa gỗ hương có thể chống cong vênh rất tốt. Loại gỗ này còn có màu sắc và vân gỗ đẹp, rõ nét, có mùi thơm dễ chịu.

- Sofa gỗ xoan đào là loại được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Những bộ sofa gỗ xoan đào hiện nay được sử dụng công nghệ hiện đại, chế biến kỹ lưỡng nên có độ bền cao.

- Sofa gỗ sồi là loại cao cấp được sử dụng nhiều nhất để làm lên bàn sofa gỗ đẹp. Gỗ sồi có cấu trúc dạng chai, có thể ngăn không cho nước thâm qua.

- Sofa gỗ óc chó là loại gỗ thượng hạng được nhập khẩu từ Mỹ. Gỗ óc chó có khả năng chống cong vênh và không hề chịu tác động ngoại cảnh từ môi trường. Trải qua năm tháng thời gian, gỗ óc chó vẫn luôn giữ những giá trị bền lâu, vững chãi, không ngót, không vênh cong, không mối mọt.

Những lưu ý khu mua bàn sofa gỗ đẹp cho phòng khách

Chiều cao trần nhà
Trước khi chọn mẫu bàn sofa gỗ đẹp, bạn cần để ý tới chiều cao của trần nhà. Đối với phòng khách có trần nhà cao khoảng 2,5m thì nên chọn bộ có chân thấp. Còn các loại sofa có chân quá cao sẽ làm phòng khách trở nên ngột ngạt.

Phần khung
Khi chọn mua ghế, khách hàng cần lưu ý đến phần khung của ghế bởi đây là phần quan trọng nhất. Thường phần khung được làm bằng gỗ tự nhiên để tạo kết cấu vững chắc, không biến dạng cong vênh mối mọt trong quá trình sử dụng.

Phần nệm
Đệm mút là phần quan trọng để làm nên một chiếc sofa êm ái. Một chiếc sofa được đánh giá tốt là loại mút có độ đặc cao, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.

Phần lò xo
Đây là phần chịu lực ngồi nên khi mua ghế cần lưu ý sử dụng lò xo có độ đàn hồi tốt.

Chân ghế sofa
Phần chân phải làm từ chất liệu chắc chắn như gỗ tự nhiên hoặc kim loại cứng cũng như inox hay thép.

Kiểu dáng
Hãy chọn những mẫu sofa giúp bổ sung phong cách cho ngôi nhà. Nếu thiết kế ngôi nhà bạn mang phong cách truyền thống, hãy tìm một chiếc ghế có phần tay bo tròn, phần lưng cao hoặc có gối phồng, chân gỗ cao vừa phải. Còn nếu nhà bạn mang phong cách hiện đại, hãy lựa những mẫu có thiết kế nhã nhặn, trẻ trung.

Kích thước, màu sắc
Chọn một chiếc sofa có kích thước đạt tiêu chuẩn cho ngôi nhà sẽ đem lại cho gia đình bạn có thêm diện tích sinh hoạt. Bên cạnh đó, màu sắc sofa sẽ giúp bạn làm nổi bật lên điểm nhấn của ngôi nhà.

Chất liệu bọc
Khi mua ghế sofa, bạn nên chú ý đến vỏ bọc. Việc chọn chất liệu sofa phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi gia đình. Bạn nên chọn loại vỏ bọc màu trung tính và thêm màu sắc hoa văn với các gối trang trí rời để mang đến sự ấm cúng, trang trọng.

Hướng dẫn sử dụng bàn sofa gỗ đẹp hiệu quả, bền lâu

Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách của gia đình. Bạn hãy bỏ túi những hướng dẫn sau:
- Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể làm biến đổi màu sắc trên bề mặt. Nên để sofa gỗ ở vị trí khô ráo, tránh ẩm ướt.
- Thường xuyên vệ sinh định kỳ, lau chùi, giúp sofa luôn bền đẹp.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên của Gleehome, bạn có thể tìm cho gia đình mình được một mẫu sản phẩm ưng ý, hợp với không gian.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả