Menu button (0)

Mách bạn cách sắp xếp căn bếp gọn gàng, đẹp mắt

Căn bếp là nơi lưu giữ những phút giây quây quần, hạnh phúc tận hưởng những bữa cơm của cả gia đình. Vì vậy, không gian phòng bếp cần ngăn nắp, sạch sẽ và tiện nghi. Trong bài viết dưới đây, Gleehome xin chia sẻ và mách bạn đọc cách sắp xếp căn bếp gọn gàng, đẹp mắt.

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết
Để sắp xếp căn bếp gọn gàng, đẹp mắt và tinh tế thì bạn cần loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tạo thêm nhiều khoảng không gian dùng để bố trí những vật dụng nấu nướng thiết yếu. Những chai lọ, nồi chảo lâu ngày đã hư hỏng, không sử dụng thì nên bỏ, lau dọn để giúp không gian bếp sạch sẽ cũng giúp bạn nấu nướng thuận lợi hơn.

Sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng
Việc sắp xếp đồ dùng trong căn bếp khoa học giúp bạn tiết kiệm được một khoảng diện tích khá rộng để có thể dành bày trí những thứ quan trọng.
Với những vật dụng cần thiết như chén bát, dĩa thì bạn không nên xếp theo kiểu truyền thống là chồng lên nhau mà hãy tận dụng thiết kệ tủ hiện đại để dựng đứng chúng lên. Cách sắp xếp này vừa giúp bạn có thể dễ dàng lấy đồ vừa giúp góc bếp gọn gàng và tinh tế hơn.

Tận dụng không gian triệt để
Tận dụng mọi không gian trong bếp không những giúp căn bếp trở nên sinh động, hài hòa mà còn khiến nó trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn. Bạn có thể tận dụng triệt để khoảng trống dưới bồn rửa chén để đặt các dụng cụ nấu nướng như nồi hay chảo hoặc sử dụng các cánh cửa tủ bếp để treo các vật dụng như thớt, dao, kéo,...

Đặt thùng rác hợp lý
Đặt thùng rác ở đâu để có thể tiết kiệm khoảng không gian nhà bếp và thuận tiện cho mọi người trong nhà sử dụng thì vẫn là một vấn đề khiến một số người phải đắn đo, suy nghĩ. Nhưng giờ đây, bạn không cần phải lo lắng vì hiện nay trên thị trường đã có thiết kế thùng rác đặt ẩn thông minh. Thùng rác được thiết kế tinh tế, lắp đặt trực tiếp vào trong các khoang tủ bếp và có thể kéo ra vào rất dễ và nhẹ nhàng. Hoặc các loại thùng rác thông minh, có kích thước nhỏ, lòng sâu đựng được nhiều rác cũng là một gợi ý hay để bạn có thể đặt vào những góc bếp, khoảng trống nào đó trong bếp đó.

Sử dụng các phụ kiện cho bếp thông minh
Những sản phẩm như giá đựng nồi, giá đựng chén hay ly, giá đựng các loại gia vị chính là những vật dụng vừa dễ tìm mua vừa được làm từ các chất liệu inox đảm bảo sẽ giúp cho góc bếp nhà bạn tăng tối đa tính tiện nghi và khoa học. Tận dụng loại phụ kiện này thì bạn có thể sắp xếp rất nhiều các vật dụng nấu nướng cần thiết để tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ và tính tiện dụng.

Đặt đồ dùng bếp cùng chức năng ở một nơi
Đặt đồ dùng bếp cùng chức năng ở một nơi giúp cho không gian bếp tăng thêm tính thẩm mỹ, thu hút vừa giúp cho mọi người trong gia đình có thể dễ dàng tìm kiếm bất kì vật dụng nào đó khi có nhu cầu.

Tận dụng không gian dưới bồn rửa
Bạn có thể để dưới bồn một cái kệ hoặc giá đựng có kích thước vừa đủ rồi đặt vào đó là những vật dụng như nồi, chảo hay rổ, cối xay mà bạn ít sử dụng để lưu trữ nhằm tiết kiệm diện tích gian bếp và giúp góc bếp trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn.

Tận dụng phía bên trong cánh cửa tủ
Phía bên trong của cách cửa tủ bếp là một nơi cực kỳ thuận lợi để bạn có thể gắn các móc hay các giá treo vào và tận dụng nó để treo các tấm thớt, dao hoặc kéo để tiết kiệm không gian cũng như giúp căn bếp trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Sắp xếp muỗng đũa, khoa học
Để thuận tiện cho việc tìm kiếm và dọn dẹp thì bạn nên sắp xếp chúng thật khoa học vừa giúp nhà bếp trở nên gọn ngăn nắp vừa giúp mọi người trong gia đình dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng các hộc tủ bếp hoặc mua các ống đựng muỗng và đũa để sắp xếp chúng thật gọn gàng.
Lưu ý là bạn không nên để muỗng và đũa còn ướt mà đã vội vàng đi cất giữ vì dễ xảy ra tình trạng bị ẩm mốc đấy nhé!

Bố trí thêm đồ trang trí
Không chỉ dừng lại ở sự tiện nghi, ngăn nắp và gọn gàng, không gian nhà bếp còn phải có một chút thẩm mỹ và phong cách bày trí riêng như hiện đại, sang trọng hay cổ điển. Bạn có thể trang trí thêm một vài cây xanh hay  hay một bình hoa nhỏ để làm mới không gian bếp của mình nhé!

Trên đây là các cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ mà bạn có thể áp dụng cho tổ ấm của mình. Mọi không gian trong nhà được gọn gàng luôn là điều trăn trở của không ít người. Gleehome rất vui khi được chia sẻ cho khách hàng những mẹo vặt gia đình hữu ích.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả