Menu button (0)

Lựa chọn ý tưởng sofa gỗ hiện đại cho không gian sống

Cùng với nhịp sống ngày càng phát triển, mỗi năm trôi qua, sofa đều có những bước chuyển mình để bắt kịp xu thế. Hãy cùng Gleehome đưa ra những ý tưởng chọn lựa sofa gỗ hiện đại cho phòng khách gia đình mình nhé.

Sofa gỗ hiện đại là gì?
Sofa gỗ hiện đại là loại bàn ghế ngồi làm bằng gỗ tự nhiên và công nghiệp. Sofa gỗ tự nhiên có tuổi thọ rất lâu, không bị cong vênh, mối mọt theo thời gian và có đường vân rất đẹp, tự nhiên. Trên thị trường hiện nay, người ta thường sử dụng gỗ óc chó, gỗ sồi Nga,… để làm ghế sofa. Ngược lại, sofa gỗ công nghiệp thì độ bền sử dụng ngắn hạn hơn.

Lựa chọn sofa theo kiểu dáng
Mỗi thiết kế nhà đều có phòng khách thiết kế khác nhau. Bạn cần lựa chọn kiểu dáng sofa gỗ hiện đại sao cho phù hợp để hài hòa với nội thát căn phòng. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu sofa như: sofa cổ điển, sofa hiện đại,...

+ Đối với nhà phố: Bạn cần ưu tiên những mẫu ghế có kích thước hợp lý nhằm tạo sự thanh lịch, thoải mái và tiện dụng. Chất lượng của bộ sofa gỗ hiện đại đẹp tùy thuộc vào khả nang tài chính và sự lựa chọn hợp lý.

+ Đối với chung cư: Sofa gỗ hiện đại kê trong không gian này yêu cầu phải nhỏ gọn và tích hợp thêm khả năng lưu trữ nhằm tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

+ Đối với biệt thự: Biệt thự với diện tích lớn, gia chủ nên chọn những mẫu bàn ghế sofa gỗ hiện đại có thiết kế cầu kỳ và độc đáo. Khi chọn sofa cho loại hình thiết kế này bạn cần chú ý nhũng gam màu đậm và chất liệu gỗ để xứng tầm với không gian. Những gam màu có tính tương đồng sẽ làm tăng giá trị không gian sống. Một số màu sắc còn được gia chủ cẩn thận chọn lựa theo khia cạnh phong thủy.

Lựa chọn sofa theo kích thước của phòng khách
Sofa trước nay luôn được coi là linh hồn của phòng khách. Một bộ sofa đẹp mắt, vừa gọn với tiêu chuẩn diện tích phòng sẽ giúp không gian phòng thêm sang trọng và lịch sự. Đây cũng là nơi giúp gia củ thể hiện gu thẩm mỹ sự đẳng cấp của mình.

Lựa chọn sofa theo màu sắc
Màu sắc chính là yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở lên hòa hợp. Vỡi những không gian hiện đại, bạn nên chọn những màu sắc trung tính, dễ kết hợp. Còn nếu bạn thích phong cách nhẹ nhàng, giản dị, hãy chọn cho mình bộ sofa gỗ hiện đại với tông màu nhạt.

Lựa chọn sofa theo chất liệu
Mỗi chất liệu là một bộ sofa phong cách khác thiết kế khác nhau. Hãy chú ý dến kiểu dáng để sofa trở lên hài hòa hơn với các đồ nội thất khác.

Các mẫu sofa gỗ hiện đại phổ biến hiện nay

Sofa đơn: Sofa đơn là mẫu ghế nhỏ gọn chỉ phù hợp cho duy nhất 1 người sử dụng. Thiết kế nhỏ gọn này lại chính là ưu điểm của mẫu ghế Sofa đơn, nó không những có thể bố trí trong nhiều không gian nhỏ hẹp mà còn là vật trang trí vô cùng tuyệt vời cho nhiều gia đình hiện nay.

Sofa góc: Có nhiều loại sofa góc như L, U, G nhưng đa số được sử dụng là loại sofa L và U. Sofa góc là kiểu sofa kê áp vào hai phía tường ở góc một phía tường áp lung và phía còn lại thừa ra, và được bố trí kê ở các góc nhà.  

Sofa giường: Hay còn được gọi là sofa bed. Là một sản phẩm đa năng vừa có thể sử dụng làm ghế vừa dùng để làm giường nhằm tận dụng tối đa không gian nhà bạn. Đây là sản phẩm phù hợp cho các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Sofa băng: Sofa băng là loại sofa vô cùng tiện ích và bắt mắt, dễ kết hợp với các món đồ nội thất khác. Sofa băng có thể kê được ở phòng ngủ, phòng khách hay văn phòng làm việc. Sofa băng chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa nét sang trọng của sofa góc và sofa đơn.

Những tiện ích mà sofa gỗ hiện đại mang lại

- Sofa không chỉ đơn giản như trước đây dùng chỉ để ngồi. Ngày nay, sofa gỗ hiện đại giúp tạo cho bạn một không gian tiếp đón khách, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.

- Sofa cũng góp phần giúp gia đình thư giãn, trò chuyện và xích lại gần nhau hơn sau những giờ làm việc và học tập vất vả.

- Mang tính thẩm mỹ cao, làm hài hòa không gian sống.

Gleehome với vô vàn những bộ bàn ghế và nội thất luôn có sẵn để người mua có thể trực tiếp đến xem và lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm sofa gỗ hiện đại phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế của mỗi gia đình.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả