Menu button (0)

Lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách với ghế sofa gỗ chữ l

Mẫu ghế sofa gỗ chữ l là kiểu ghế có dạng hình chữ l với chất liệu gỗ tự nhiên được thiết kế với dáng nhỏ gọn và thường được kê ở vị trí sát mép góc tường giúp tiết kiệm diện tích không gian.

Tìm hiểu về sofa gỗ chữ l

Sofa gỗ góc hay còn được gọi là sofa gỗ chữ l là mẫu bàn ghế phòng khách đang được rất nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với kiểu dáng chữ l đặc biệt được kê tại các vị trí sát góc, mép tường nhà, tiết kiệm được rất nhiều diện tích cho căn phòng. Với những ưu điểm về kiểu dáng mà sofa gỗ chữ l nhanh chóng trở thành xu hướng và là sự lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều gia đình hiện nay.

Ưu điểm của sofa gỗ chữ l

Sofa gỗ là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian và làm che đi những điểm, góc chết trong căn phòng. Chúng cũng không kén chọn không gian kê. Cho dù phòng khách nhà bạn là hình vuông hay hình chữ nhật thì gia chủ đều có thể dễ dàng bày trí mẫu ghế sofa này.

Mẫu ghế sofa gỗ chữ l với kiểu dáng liên kết giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt với chất liệu làm bằng gỗ tự nhiên nên sản phẩm còn tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi.

Sofa gỗ chữ l có thể phù hợp với mọi không gian. Các mẫu sofa gỗ chữ l với kiểu dáng hiện đại thường mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống. Bạn có thể sắp xếp bộ sofa tại bất kỳ vị trí nào mà mình thích. Đối với diện tích phòng nhỏ, bạn có thể kê tại các góc nhà, cầu thang, góc kệ trang trí. Đối với nhà to bạn có thể kê giữa nhà kết hợp sử dụng cạch đôn để tạo sự cân đối.

Giá thành của sofa từ rẻ cho đến cao cấp tùy theo chất liệu của sản phẩm. Với các chất liệu gỗ công nghiệp thì giá thành khá rẻ, còn với gỗ tự nhiên giao động từ 15-30 triệu đồng. Cũng có những bộ sofa cao cấp bằng da gỗ nhập khẩu lên tới cả hàng trăm triệu đồng.

Kích thước ghế sofa gỗ chữ L tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Đây là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn mẫu sofa gỗ để bài trí trong phòng khách của gia đình. Và để tiện cho việc tính toán, thông thường kích thước sẽ được tính theo chiều dài/chiều rộng/chiều cao

Chiều dài được tính theo hướng đặt của bộ sofa gỗ chữ L (dựa vào chiều dài của căn phòng)

Chiều rộng tính theo kích thước phần đuôi chữ L đặt vuông góc với văng lớn của bộ sofa (Thông thường sẽ bằng ½ chiều dài)

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ (15m² – 20m²) thì bạn nên chọn:

               +Kích thước chiều dài 240cm-260cm

               +Kích thước chiều rộng 140cm-160cm

Nếu phòng khách rộng thì kích thước phù hợp nhất cho chiều dài sẽ là:

               +Kích thước chiều dài 280cm-340cm

               +Kích thước chiều rộng 160cm-200cm

Tuy nhiên, tại Gleehome, chúng tôi sẽ đáp ứng cả kích thước theo yêu cầu của khách hàng.

Một số mẫu ghế sofa gỗ chữ l cho phòng khách hiện đại sang trọng

Phòng khách được ví như tâm hồn của toàn bộ ngôi nhà, đây là không gian quay quần, sum họp của các thành viên trong gia đình cũng là nơi tiếp đón khách. Một bộ sofa gỗ chữ l được đặt ngay ngắn trong phòng sẽ mang lại không gian ấm cúng, lịch sự.

Thiết kế ghế gồm 2 phần tạo thành hình chữ L. Tùy vào kích thước sofa mà ghế có thể ngồi số lượng người khác nhau từ 3 đến 4 người. Ghế có nhiều chức năng như tiếp khách và cũng có thể ngồi đọc sách hay nghỉ ngơi.

Ghế sofa góc chữ L nổi bật bởi tính tiện dụng với phần đệm bọc tách rời, khi cần vệ sinh lớp bọc đệm khách hàng có thể tự tháo vỏ bọc và giặt giũ ( đối với đệm bọc nỉ, vải) mà vẫn có thể sử dụng ghế bình thường.

Cấu tạo ghế đơn giản, chủ đạo là phần đáy ghế làm phẳng, phần tựa lưng cũng đơn giản. Ta có thể tùy biến trang trí phần tựa tay hoặc thêm, tận dụng làm thêm hộc để sách báo.

Sofa gỗ chữ L phù hợp cho các loại phòng khách chung cư diện tích lớn, nhỏ. Màu sắc đệm da cao cấp, bóng loáng tôn lên vẻ lịch sự cho ngôi  nhà và thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ.

Mẫu ghế gỗ sồi chữ L dáng chân thấp cho phòng khách nhỏ. Phần góc chữ L của bộ sofa này được làm khá dài và rộng. Các thành viên trong gia đình có thể nằm nghỉ ngơi thư giãn, hoặc nằm xem tivi, đọc sách báo rất tiện.


Bộ bàn ghế gỗ hình chữ L gỗ óc chó màu nâu đẹp. Vào mùa hè không đặt đệm sẽ rá mát mẻ. Khi đông đến đặt thêm đệm để tăng sự ấm áp cũng như vẻ sang trọng cho căn phòng. Bề mặt ghế được tạo nên từ những thanh gỗ sồi tạo sự thông thoáng, tránh bí bách.


Kiểu dáng góc chữ L được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt khi kết hợp với gỗ tựn nhiên nhập khẩu càng tôn lên dáng vẻ hiện đại, trẻ trung cho sofa gỗ phòng khách

Vẫn là kiểu dáng chữ L nhưng được khách hàng đặt làm theo yêu cầu, kích cỡ phần góc chữ L vừa vặn không thừa cũng không thiếu. Tạo cảm giác hoàn hảo cho không gian phòng khách.


Gleehome luôn tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. Sản phẩm của chúng tôi được làm 100% từ gỗ tự nhiên cao cấp, đa dạng mẫu mã với đường nét tinh xảo, tỉ mị. Đặc biệt, không chỉ là đơn vị sản xuất là chúng tôi còn phân phối trực tiếp không qua trung gian nên đảm bảo chi phí và đưa ra thị trường giá tốt nhất.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả