Menu button (0)

Kệ thờ gỗ mít đẹp cho gian thờ ấm cúng

Kệ thờ gỗ mít hay bàn thờ gỗ mít từ lâu được biết đến như đồ vật quen thuộc gắn liền với đời sống người Việt. Gỗ mít có ưu điểm bền đẹp và phổ biến rộng rãi. Theo quan niệm duy tâm, gỗ mít còn có ý nghĩa tâm linh đặc biệt. Gỗ mít có ở hầu hết ở nông thông Việt Nam. Mặc dù dễ tìm là vậy nhưng nếu bạn không có một chút kinh nghiệm nào thì rất dễ mua phải đồ thờ mít kém chất lượng. Vậy chọn kệ thờ gỗ mít như thế nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của gỗ mít làm kệ thờ

Cây mít được biết đến là loại cây trồng quen thuộc và rất phổ biến ở nông thôn Việt Nam. Khi trưởng thành, cây mít có thể cao đến 30m với đường kính phần thân lấy gỗ lên đến 30cm. Gỗ mít có thể thu hoạch sau 30 năm khai thác quả.

Gỗ mít có màu vàng sáng và chuyển thành màu nâu đỏ sẫm khi để lâu ngày. Mùi tự nhiên của gỗ thơm nhẹ, không hăng. Về ngoại hình, vẫn gỗ mí tuy không nhiều nhưng gỗ lại mịn. Thớ gỗ mít mềm, dai và khó nứt nẻ, cong vênh. Chất gỗ nhẹ, tuổi thọ gỗ cao nên thích hợp với việc sản xuất đồ thờ nội thất như kệ thờ.

Gỗ mít ở Việt Nam hiện được chia thành 4 loại chính: Gỗ mít dai, gỗ mít mật, gỗ mít rừng và gỗ mít nhập khẩu.

 

Ưu - nhược điểm:
- Gỗ mít dai có độ chắc chắn, cứng và ít cong vênh nhất trong các loại gỗ mít. Tuy nhiên, lõi mít dai thường bé nên không có nhiều gỗ.
- Gỗ mít mật cũng là loại gỗ được ưa chuộng. Chất lượng tương đương gỗ mít dai. Mít mật có phần tâm gỗ lớn hơn mít dai nên lượng gỗ có thể khai thác cũng nhiều hơn.
- Gỗ mít rừng là loai gỗ mít mọc tự nhiên, chất lượng không tốt bằng mít trồng nên ít được sử dụng.
- Gỗ mít nhập khẩu là loại gỗ được nhập khẩu từ Nam Phi, có chất lượng tương đương với gỗ mít nhưng thực tế thì không phải gỗ từ cây mít. Hình thức và chất lượng của loại gỗ này có độ tương đồng cao với gỗ mít dai.

Kệ thờ gỗ mít mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Theo quan niệm xưa, cây mít là loại cây của thần thánh, tượng trưng cho sự sinh sôi, phát tài phát lộc, con đàn cháu đống. Cây mít trồng không chỉ đem lại bóng mát mà còn giúp gia chủ xua đuổi tà mà, uế khí.
Bên cạnh đó, gỗ mít có màu vàng tươi. Đây là màu của nhà Phật, nên rất được nhà chùa ưa chuộng. Nhờ vào ưu điểm này mà kệ thờ gỗ mít sở hữu màu sắc ấm cúng thời đồng mang lại sự linh thiêng cho nơi thờ phụng.

Gỗ mít tự nhiên có màu vàng sáng. Khi chế tác có thể giữ nguyên màu sắc vàng sáng hoặc xử lý để tạo màu tối hơn đều được. Với ưu điểm này, bàn thờ gỗ mít sẽ đảm bảo sự hài hòa với thiết kế nội thất của căn nhà, dù là thiết kế nội thất hiện đại hay truyền thống.

Bên cạnh những đặc điểm trên, chất gỗ mít bền lại rất nhẹ, rất phù hợp để làm kệ thờ. Sử dụng bàn thờ treo tường gỗ mít với trọng lượng nhẹ sẽ giảm lực tác động lên tường nhà. Nhờ đó tuổi thọ tường và bàn thờ cũng sẽ được lâu hơn, bền vững và an toàn hơn.

Kệ thờ gỗ mít hiện nay có giá rẻ hơn các loại bàn thờ gỗ quý rất nhiều. Về chất lượng thì không hề thua kém các loại bàn thờ gỗ cao cấp. Với đội ngũ nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm, thái độ phục vụ tận tình chu đáo chắc chắn Gleehome là đơn vị sẽ khiến quý khách hài lòng khi đến mua sập thờ gỗ mít đẹp tại cơ sở của chúng tôi.  Để tham khảo nhiều hơn về kiểu dáng của các loại bàn thờ, đồ cúng, mời các bạn hãy truy cập trang chủ của chúng tôi: /  để được hỗ trợ sớm nhất.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả