Menu button (0)

Gỗ cao su và những ưu nhược điểm, giới thiệu bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su

Cùng thiết kế đơn giản, tinh tế, những bộ bàn ăn phong cách hiện đại đang là sự lựa chọn hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết dưới đây Gleehome sẽ giới thiệu cho bạn đọc bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Tìm hiểu về gỗ cao su
Gỗ cao su là loại gỗ tự nhiên thường được trồng ở những đồn điền cao su. Gỗ cao su có màu vàng sáng, rất phù hợp với những mẫu nội thất hiện đại giúp làm nổi lên sự ngăn nắp, gọn gàng của ngôi nhà.
Không chỉ sử dụng để làm bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su, chất liệu này còn được sử dụng làm bàn học sinh, bàn trang điểm, bàn làm việc bởi gỗ cao su sở hữu nhiều ưu điểm như:
- Độ bền cao nhờ tính đàn hồi. Gỗ cao su có sở hữu nét dẻo dai và cứng cáp, bền bỉ với thời gian. Bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su có thể sử dụng liên tục tới 30 năm. Không hề kém cạnh những loại gỗ tự nhiên khác, bàn ăn gỗ cao su là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có ngân sách thấp.
- Có thể chống lại các ảnh hưởng của tàn thuốc lá, các vật liệu dễ cháy.
- Gỗ có cấu tạo đặc biệt không ngậm nước, không thấm nước.
- Gỗ dễ uốn cong, thẳng mà không bị gãy nứt.
- Đặc tính gỗ lâu năm nhưng có độ mềm mại tạo cảm giác dễ chịu.
- Giá thành của sản phẩm phải chăng, phù hợp với gia đình có kinh tế vừa phải.

Ngoài những ưu điểm thì gỗ cao su cũng có những mặt hạn chế sau:
- Màu sắc và vân gỗ cao su không có tính đồng nhất với nhau do chúng được ghép lại từ nhiều thanh gỗ. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
- Gỗ cao su dễ bị mối mọt tấn công. Tuy nhiên với công nghệ hiện đại ngày nay được sơn qua nhiều lớp sơn bóng, chống mối mọt và nước rất tốt.

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cao su
Bảo quản bàn ăn ghế gỗ luôn là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Để bộ bàn ăn không bị mối mọt, côn trùng xâm nhập thì điều đầu tiên bạn cần đảm bảo là sản phẩm đã được quét một lớp sơn chống thấm trước khi được đưa vào sử dụng. Sau đó hãy lựa chọn một vị trí hợp lý, thoáng mát và thường thuyên vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra mối mọt theo định kỳ để có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Quy trình xử lý và sản xuất gỗ cao su
- Những cây cao su trên 30 năm được đưa về nhà máy và cưa xẻ thành nhiều thanh nhỏ.
- Cây cao su có đường kính không lớn nên phải cắt thành từng thanh gỗ, sau đó sử dụng phương pháp ghép nối tạo liên kết thành tấm ván lớn. Những cây gỗ lâu năm có vân uốn lượn, màu sắc đẹp mắt.
- Gỗ cao su sau khi được xẻ thành từng thanh gỗ. Sau khi gỗ cao su được cưa xẻ, thanh gỗ được ngâm tẩm trong bồn tẩm áp lực có pha trộn các tỉ lệ thích ứng các loại hoá chất tác dụng chống, ngăn ngừa mối mọt và làm màu gỗ.
- Gỗ cao su ghép còn gọi ván ghép thanh được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, gỗ được cưa, bào, phay, ghép bằng mộng răng cưa liên kết bằng keo.

Một số bộ bàn ăn 4 ghế gỗ cao su đẹp hiện nay
Bàn ăn kiểu dáng tròn: Với kiểu dáng mẫu mã này sẽ không tốn diện tích cho không gian phòng ăn gia đình. Điều này giúp phòng ăn thêm rộng và không bị chật chội. Những đường nét uốn cong, hài hòa nối liền nhau trên từng sản phẩm tạo sự mềm mại và giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, gần lại quây quần cho bữa ăn gia đình thêm phần ấm cúng hơn. Hình tròn của bàn ăn còn tạo cảm giác tròn đầy, viên mãn, tốt lành cho phong thủy nhà bạn.

Bộ bàn ăn hình chữ nhật: Đặc điểm của mẫu bàn ăn này là các thiết kế góc cạnh, các góc tạo sự vuông vức nhưng an toàn cho người sử dụng. Bộ bàn ghế này được nhiều khách hàng lựa chọn cho không gian phòng ăn đương đại, đơn giản.

Gleehome là một trong những đơn vị ứng dụng loại gỗ cao su để sản xuất đồ nội thất như bàn ghế, ủ, bàn ăn,... Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp tới khách hàng các sản phẩm với giá thành hợp lý và chất lượng tốt nhất.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả