Menu button (0)

Giúp bạn đọc tìm hiểu về sofa gỗ căm xe và giá sofa gỗ căm xe

Sofa gỗ căm xe chính là bộ sofa được làm từ gỗ căm xe. Sofa căm xe được săn đón nhiều và được nhiều gia đình sử dụng. Mời bạn đọc tìm hiểu nhiều hơn về loại sofa này cũng như giá thành của nó trên thị trường.

Đặc điểm của gỗ căm xe
Gỗ căm xe là cái tên nghe xa lạ đối với người Việt những trong thị trường nội thất thì lại được sử dụng khá nhiều bởi tính bền bỉ, dễ ăn keo và bắt vít. Gỗ có lõi giác phân biệt, giác dày màu trắng vàng nhạt, lõi màu đỏ thẫm hơi có vân. Thớ gỗ căm xe rất mịn mang đến cảm giác dễ chịu khi sờ bằng tay. Vì cây gỗ dễ bị sâu khi còn nhỏ và chết đứng khi đến một số tuổi nên đường kính gỗ thường không lớn lắm, rơi vào khoảng dưới 50cm. Nếu phát triển khỏe mạnh thì đường kính có thể đạt 0,8 - 1,2m.

Gỗ căm xe được biết đến là loại gỗ quý, thường mọc trên các vùng núi Tây Nguyên. Gỗ có tính cứng và độ chắc phải tương đương được ví như gỗ lim lâu năm. Tùy vào sự sinh trưởng mà gỗ căm xe từ lúc sinh ra cho đến khi già thì chỉ có duy nhất một màu là màu trắng nhạt.

Gỗ căm xe có tính ổn định, nghĩa là khó bị biến dạng khi gặp tác động. Độ giãn nở kém và khi càng sử dụng lâu thì càng sáng màu. Vì vậy mà gỗ căm xe thường được lựa chọn để làm đồ gỗ nội thất cao cấp như: tủ, tay vịn, ghế sofa.
Gỗ căm xe là loại gỗ có chứa tinh dầu, rất cứng, tính bền cao và nhất là không bị mối mọt nên được sử dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó có đóng tàu đi biển.

Gỗ có mùi hương rất đặc trưng, hơi nồng và khá dễ ngửi, sau khi thành phẩm sẽ khó nhận biết hơn bởi nhà sản xuất thường sơn PU để làm màu sắc.

Gỗ căm xe có trọng lượng tự nhiên khá nặng (15% nước) do đó khi vận chuyển và mang vác các đồ nội thất bằng gỗ căm xe cảm giác rất nặng và đằm do đó đây là một cách để bạn phân biệt chất lượng của sản phẩm

Sofa gỗ căm xe
Sofa gỗ căm xe có độ bền theo thời gian. Gỗ có tính bền chắc, không bị mối mọt. Một bộ bàn ghế sofa gỗ căm xe có thể có tuổi thọ từ 30 cho đến 40 năm.

Vân gỗ căm xe đẹp, đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho ngồi nhà. Do đó mà những mẫu ghế sofa từ căm xe luôn có tính thẩm mỹ cao.

Các mẫu sofa gỗ căm xe thường đa dạng từ cổ điển cho đến hiện đại. Đối với những mẫu cổ điển và truyền thống thì người thợ thiết kế từ những khối gỗ to, chắc chắn, sau đó chạm khắc các chi tiết như rồng, lân bắt mắt và độc đáo.

Từ chất liệu, độ thẩm mỹ của sofa gỗ căm xe mà ta có thể thấy rằng chỉ những gia chủ xứng tầm mới có thể mua được. Đây cũng là cách mà gia chủ thể hiện sự đẳng cấp của mình.

Giá sofa gỗ căm xe
Vì là mẫu sofa gỗ thuộc phân khúc cao cấp mà mức giá thành của sản phẩm tương đối cao. Rẻ từ 10 triệu đồng và đắt từ 20 triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu cũng có. Những mẫu sofa gỗ căm xe thường được bán ở những đơn vị sản xuất đồ nội thất uy tín.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên của Gleehome có thể giúp bạn lựa chọn loại sofa phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả