Menu button (0)

Ghế sofa gỗ bọc nỉ hiện đại, trẻ trung

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa khác nhau tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, ghế sofa gỗ bọc nỉ với ưu điểm và độ thẩm mỹ cao ngày càng chinh phục được khách hàng.

Ghế sofa gỗ bọc nỉ là gì?

Ghế sofa gỗ bọc nỉ là loại ghế ngồi với đệm êm cao cấp được sử dụng chất liệu vải nỉ bọc quanh tạo cảm giác êm ái có độ thẩm mỹ cao, được gọi tắt là sofa nỉ hay ghế sofa gỗ bọc nỉ.

Vải nỉ là dạng biến thể của vải len có tính mềm và ấm, vải có một lớp lông bên trên bề mặt. Các loại sợi của vải nỉ được dùng hiện nay là: sợi linen, sợi tự nhiên, sợi Ramie – vải gai, sợi Silk, sợi gai dầu.

Ưu điểm khi sử dụng ghế sofa gỗ bọc nỉ

- Giá thành thấp hơn so với các loại sofa da và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.
- Ghế sofa gỗ bọc nỉ có thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nên có nhiều lựa chọn cũng như hợp với nhiều phong cách khác nhau.
- Sofa vải nỉ sử dụng vỏ bọc có thể tháo rời nên rất dễ vệ sinh và đem giặt.
- Mang lại vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung, làm nổi bật không gian hiện đại nhưng không làm mất đi sự gần gũi, thân thiện.
- Với đặc tính mềm mại và êm ái, sofa gỗ bọc nỉ đã ngày càng chinh phục được người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Đặc biệt là các chị em phụ nữ, cặp vợ chồng trẻ yêu thích sự mới lạ trong phong cách.
- Sofa gỗ bọc nỉ đa dạng nhiều kiểu dáng, phong cách mới lạ tạo nên nét đặc biệt cho không gian sống.
- Sofa gỗ bọc nỉ sử dụng được cho cả 4 mùa. Với khí hậu khắc nghiệt như tại việt Nam, một bộ sofa sẽ mang lại cho ta cảm giác thoải mái tùy theo mỗi mùa quanh năm. Với mùa lạnh hay mùa mưa, sofa nỉ sẽ giúp bạn có những phút giây ấm áp khi đặc tính giống như vải len được áp dụng. Với mùa hè, các bộ sofa nỉ với cấu tạo thấm hút tốt và thoát khí cực nhanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình.

Nhược điểm của ghế sofa gỗ bọc nỉ

- Tuổi thọ của sofa bọc nỉ thường thấp hơn so với các bộ sofa da.
- Bề mặt chất liệu vải ni dễ thấm nước và bám bụi bẩn nên cần phải vệ sinh thường xuyên.
- Không lau rửa nhanh được vì bề mặt thấm nước.
- Vệ sinh sofa gỗ bọc nỉ phức tạp và cần dùng đến các dịch vụ vệ sinh riêng biệt nên khá tốn kém.

Cách vệ sinh và bảo quản ghế sofa gỗ bọc nỉ

- Mỗi tuần bạn nên lau chùi sofa 1 lần để lấy đi cá lớp bụi bận vì sofa nỉ thường dễ bám bụi hơn sofa da. Cần chú ý các góc cạnh và những vết bẩn còn kẹt lại trong từng kẽ ghế và cả sợi vải.
- Sau thời gian sử dụng, bạn nên thực hiện khử mùi cho sofa gỗ bọc nỉ bằng cách cho một vài giọt nước hương liệu vào bông rồi quấn trong khăn giấy, sau đó nhét vào phía sau sofa để lưu lại mùi hương và đánh bay mùi khó chịu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại xịt khử mùi chuyên dụng cho vải nỉ.
- Cần giặt sofa nỉ đúng cách. Nếu vết bẩn là bụi bẩn, bạn có thể dùng bàn chải mềm phủi nhẹ trên toàn bộ bề mặt. Còn nếu là vết dầu mỡ, bạn có thể dùng xăng cho lên vết ố và tẩy khô. Đối với vết bẩn do thức ăn để lại, bạn dùng cồn đổ lên và sau đó dùng giấy thấm dầu thấm và đem giặt vải bọc với xà phòng. Lưu ý rằng hạn chế dùng các chất tẩy mạnh sẽ làm ghế bay màu, chất liệu bên trong sẽ biến đổi.
Bên cạnh đó thì bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà để được các nhân viên chuyên nghiệp xử lý trong tích tắc mà không lo vấn đề hư hỏng.

Các lưu ý khi chọn mua sofa gỗ bọc nỉ

- Tùy theo nhu cầu sử dụng và yêu cầu thẩm mĩ của gia đình để chọn chất liệu nỉ, vải mềm hay vải thô, …
- Cần xác định kích thước của không gian kê để lựa chọn kích thước ghế sofa gỗ phù hợp, tránh thừa thiếu làm ảnh hưởng đến sự hài hòa của tổng thể không gian.
- Nên chọn kiểu dáng ghế sofa gỗ đệm nỉ vải phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng.
- Những gia đình có trẻ nhỏ nên hạn chế mua sofa gỗ bọc vải nỉ. Bởi trẻ em vui chơi hay làm đổ đồ ăn, thức uống hoặc vẽ bậy lên trên sofa. Việc này sẽ khiến bạn phải vệ sinh liên tục- rất tốn kém và mất thời gian.
- Lưu ý không nên kê sofa gỗ bọc vải nỉ ở những khu vực nhiều bụi bẩn hay gần mặt đường. Vì chất liệu vải nỉ rất dễ bám bụi- làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ sản phẩm.
- Nên chọn một địa chỉ bán hàng uy tín chất lượng để có một chiếc ghế sofa gỗ bọc nỉ vải đẹp và sử dụng được lâu dài. 1 số gợi ý cho bạn như cửa hàng nội thất.

Những kiểu dáng ghế sofa bọc nỉ hiện nay

Hiện nay trên thị trường, sofa có khá nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với mỗi diện tích, phong cách và mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Sofa đơn: Được thiết kế dành cho một người ngồi. Kiểu dáng nhỏ nhắn phù hợp với những người sống một mình hoặc dùng để đọc sách, thư giãn. Ngoài ra, còn có thể kết hợp với các kiểu ghế sofa khác để tăng thêm tính tiện nghi.
Sofa băng: Là mẫu sofa được thiết kế theo hình chữ I có thể dùng cho từ 2-3 người ngồi tùy theo loại. Sofa băng phù hợp với diện tích hẹp và ngang.
Sofa góc: Những thiết kế sofa góc là giải pháp tối ưu các góc trong căn phòng. Có nhiều loại sofa góc như L, U, G nhưng đa số được sử dụng là loại sofa kiểu dáng L và kiểu dáng chữ U.
Sofa giường: Hay còn được gọi là sofa bed. Đây là một sản phẩm nội thất đa chức năng có thể linh hoạt sử dụng từ sofa thành giường ngủ. Đây là một xu hướng dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ để tối ưu hóa không gian sống về tính tiện nghi và thẩm mỹ của chúng.

Đến với Gleehome với vô vàn sản phẩm sofa gỗ bọc nỉ cao cấp và ưu đãi tốt nhất, những sản phẩm luôn được thiết kế mới và bắt kịp xu hướng hiện đại, chất lượng cao. Gleehome sẽ luôn đáp ứng được những yêu cầu từ các khách hàng khó tính nhất.

 

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả