Menu button (0)

Chọn bàn ăn chung cư đẹp và cách sắp xếp hợp phong thủy

Với tình trạng đất chật người đông, diện tích sống ngày càng bị thu hẹp, các tòa nhà chung cư mọc lên san sát khiến việc sắp xếp nội thất không hề dễ dàng chút nào. Việc lựa chọn một bộ bàn ăn chung cư đẹp đang trở thành vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Qua bài viết dưới đây, Gleehome sẽ chia sẻ tới khách hàng cách chọn mẫu bàn ăn chung cư đúng chuẩn và sắp xếp phong thủy giúp mang lại sức khỏe và phát lộc cho gia chủ.

Đặc điểm của căn hộ chung cư

Những căn hộ chung cư hay nhà kiểu mới thường có diện tích hạn chế. Tùy theo số lượng người sinh sống mà mỗi gia đình lựa chọn cho mình dạng căn hộ từ 2 đến 3 phòng. Các loại vật dụng sử dụng cho căn hộ cần đầy đủ tính năng cũng như có kích thước được tối ưu hóa giúp tiết kiệm tối đa diện tích.

Nếu như trước đây, bàn ăn thường là những mẫu to cồng kềnh thì ngày nay, bàn ăn chung cư được sử dụng trong gia đình thường là loại bàn ăn nhỏ gọn, đa năng cùng với những kiểu dáng hiện đại có tính thẩm mỹ cao. Bàn ăn hiện đại sử dụng nhiều chất liệu, nhưng chất liệu ưa chuộng nhất vẫn là được làm bằng gỗ tự nhiên, trải qua nhiều công đoạn kỹ thuật tiên tiến mang lại độ bền cho sản phẩm.

Cách chọn bàn ăn chung cư đẹp, giá rẻ

- Kích thước bàn ăn phù hợp với diện tích phòng bếp: Diện tích những căn hộ hiện đại thường hạn chế và có thiết kế nối liền với không gian phòng khách. Bạn nên lựa chọn những mẫu bàn ăn chung cư nhỏ gọn để không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng, thoải mái khi sinh hoạt.

- Kiểu dáng đơn giản, hài hòa: Tùy theo không gian gia đình mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng bàn ăn phù hợp. Nếu diện tích không gian dài, bạn có thể chọn những loại bàn ăn hình chữ nhật, hình vuông. Với không gian không quá lớn thì việc chọn một mẫu bàn tròn hoặc vuông sẽ khiến không gian phòng bếp vừa mắt và ấm cúng hơn.

- Chất liệu bàn ăn thích hợp: Mỗi chất liệu bàn ăn đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình mà khách hàng có thể lựa chọn loại bàn ăn chung cư giá rẻ phù hợp. Hiện nay, mẫu bàn ăn chung cư chất liệu gỗ tự nhiên sang trọng là sản phẩm đang được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất.

- Màu sắc đồng nhất: Màu sắc của bàn ăn phụ thuộc một phần vào chất liệu. Khách hàng nên chọn những mẫu bàn ăn nhẹ nhàng để mang lại cảm giác ấm áp, trọn vẹn cho bữa cơm gia đình. Màu sắc cũng cần đồng nhất, hài hòa với tông màu sơn hay những vật dụng trang trí như: tủ bếp, sàn, ...

Những cách sắp xếp bàn ăn chung cư hợp phong thủy

Việc sắp xếp bàn ăn một cách hợp lý không chỉ đem lại không gian rộng rãi, thoáng đãng, gọn gàng. Gleehome xin được chia sẻ tip nhỏ giúp bạn bố trí bàn ăn chung cư hợp phong thủy đem lại sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, khu vực đặt bàn ăn tốt nhất là vị trí trung tâm nhà bếp. Đây chính là nơi tụ sáng cũng như tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Bàn ăn đặt tại vị trí này được xem là trụ cột giúp gia chủ sức khỏe cũng như tiền tài, công danh sự nghiệp.

Một yếu tố khác bạn cũng cần xem xét chính là hướng của bàn ăn dựa trên ngũ hành khung để tránh những hướng tương khắc. Điều này giúp gia đình tránh những vận đen rủi mà đảm bảo sự may mắn, trọn vẹn và bình an.

Ngoài ra, bạn có thể kê vị trí bàn ăn chung cư theo một số cách dưới đây để giúp không gian gia đình thêm thông thoáng:
- Bàn ăn chung cư kê tại vị trí góc bếp: Về ứng dụng tối ưu hóa không gian thì đây chính là cách tốt nhất dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Đặt bàn ăn tại vị trí này giúp mở rộng không gian và nhiều diện tích sinh hoạt hơn.
- Bàn ăn chung cư kê sát vào tường: Nếu gia đình sở hữu một bộ bàn ăn hình vuông hay hình chữ nhật thì đây sẽ là dạng bày trí tốt nhất để tận dụng khu vực tường.

Những nơi cấm kỵ không nên kê bàn ăn chung cư:
- Không kê bàn ăn chung cư vào những góc nhỏ vì theo phong thủy sẽ khiến kinh tế gia đình bị hạn chế, trì trệ, giảm sút.
- Không kê bàn ăn tại vị trí cửa ra vào: Đây là vị trí lưu thông không khí, việc kê bàn ăn tại vị trí này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo phong thủy, vị trí này sẽ là nơi chặn tài lộc, khiến tài sản tiêu tán không kiểm soát.
- Không kê bàn chung cư tại khu vực xà ngang hay dầm nhà vì vị trí này tạo cảm giác bất an, lo lắng, có hại cho sức khỏe của gia đình.

Để bàn ăn chung cư được bền đẹp thời gian, bạn cần thường xuyên vệ sinh lau chùi cẩn thận, tránh những loại vật dụng cứng sẽ tạo ra vết xước cũng như làm mất thẩm mỹ.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả