Menu button (0)

Chia sẻ cách bố trí bàn ghế phòng bếp nhỏ

Không gian phòng bếp là nơi sum họp của mọi gia đình. Lựa chọn một bộ bàn ăn hợp lý kết hợp cùng cách bố trí bàn ghế phòng bếp nhỏ hẹp là những yếu tố đầu tiên được để cập đến bởi những gia đình sở hữu thiết kế nhà nhỏ quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé.

Cách bố trí bàn ghế phòng bếp nhỏ

Bày trí bàn ăn khỏi khu vực bếp chính
Với diện tích phòng ăn hạn chế, bạn nên chọn bố cục đặt bàn ăn ở góc rời khỏi khu vực bếp chính. Điều này sẽ giúp khi nấu nướng, bạn không bị vướng víu, chật chội. Bạn cũng có thể kết hợp treo một chiếc đèn trên cao soi thẳng xuống bộ bàn ghế ăn để tạo nên khung cảnh ấm cúng.

Bố trí bàn ăn cạnh cửa sổ
Đây là cách bố trí giúp không gian thông thông hơn, bạn cũng có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên vào ban ngày và treo một chiếc đèn nhỏ để bày trí nhằm tạo sự ấm cúng mà không làm rối mắt.

Tận dụng những góc trống của phòng bếp
Để không gian phòng bếp hợp lý và thông thoáng hơn, bạn nên kê bàn ăn sát tường để không bỏ phí diện tích trống mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Kê bàn ăn tránh đối diện với bếp nấu
Trong phong thủy, vị trí bếp nấu đối diện trực tiếp với bàn ăn được xem là vấn đề kiêng kỵ dễ gây ra các tai họa liên quan đến sức khỏe và làm tinh thần không được thông suốt, hay cáu và nóng nảy.

Quan tâm đến yếu tố phong thủy khi bài trí bàn ăn
Ngoài màu sắc, hướng bàn phù hợp với mệnh của gia chủ thì bạn cũng nền để tâm đến hình dáng bàn ăn. Khi lựa chọn bàn ăn, bạn không nên chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn bởi nó không tốt cho gia đình về mặt sức khỏe mà lại dễ gây nguy hiểm.

Tránh kê vị trí bàn ăn đối diện nhà vệ sinh
Đặt bàn ăn theo phong thủy nến bố trí đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ không tốt theo khoa học mất vệ sinh, theo phong thủy sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các luồng xung khí từ nhà vệ sinh khiến cho bữa cơm mất ngon và dễ gặp các bệnh.

Bố trí đồ nội thất bếp một cách khoa học hợp lý
Để thuận tiện trong việc sử dụng, bạn nên bày trí các vật dụng đồ bếp một cách hợp lý. Ví dụ như bát, đĩa, nồi, tủ bếp phải bố trí làm sao mà bạn chỉ mất trong vòng từ 3 đến 5 bước chân là có thể lấy được ngay. Xác định khu vực chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, khu vực đặt các thiết bị như lò vi sóng, tủ lạnh, bàn trà hay có thể bố trí vào không gian khác để tiết kiệm không gian.

Cách lựa chọn bàn ăn diện tích nhỏ đầy tiện nghi
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn ăn nhỏ đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các chất liệu bàn ăn gỗ tự nhiên, bàn ăn mặt đá, mặt kín,... Dưới đây, Gleehome xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu bàn ăn nhỏ xinh, tiện lợi và hợp lý để bày trí ở phòng bếp nhỏ.

Bộ bàn ăn 4 ghế nhỏ GBA51 : Đây là mẫu bàn ăn được nhiều gia đình lựa chọn vì kiểu dáng trẻ trung và giá thành cũng không quá đắt đỏ. Mẫu bàn này mang lại cảm giác ấm áp, sang trọng. Nếu bạn sống trong không gian bị gò bó thì nên chọn loại bàn từ chất liệu gỗ sẽ gọn nhẹ hơn với nhưng mẫu bàn ăn đá to và cồng kềnh.

 

Bộ bàn ăn 4 ghế GBA23: Một chiếc bàn ăn có mặt gỗ tự nhiên rất phù hợp với không gian phòng bếp nhỏ, gia đình ít người. Đây là mẫu sản phẩm được nhiều khách hàng trung tuổi lựa chọn bởi kiểu dáng chắc chắn, màu sắc gỗ tự nhiên đem lại cảm giác ấm cúng, thân mật cho gia đình.

Bộ bàn ghế ăn GBA34: Được đặt ở chính giữa ngôi nhà, vừa giống như một vách ngăn, nhằm cách không gian của phòng khách và phòng bếp với nhau. Cách này đã giúp cho việc tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi cho cả phòng khách và phòng bếp.

Bộ bàn tròn  4 ghế ăn đẹp GBA08 được sử dụng loại gỗ sồi mang đặc tinh chịu lực cao, đồng thời có thể dễ dàng chống chọi lại với sự xâm hại của mối mọt, cũng như không hay có tình trạng mối mọt cong vênh. Mẫu sản phẩm này không chỉ được đánh giá cao về mặt chất lượng mà còn được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Hy vọng những chia sẻ của Gleehome sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình một bộ bàn ghế phù hợp và cách bố trí bàn ghế cho phòng nhỏ hợp lý nhất.

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả