Menu button (0)

Cách vệ sinh sofa gỗ bọc đệm và những lưu ý khi sử dụng

Sofa gỗ bọc đệm là sản phẩm cao cấp đang được sử dụng trong không gian văn phòng, những nơi sang trọng, quán cafe hay phòng khách gia đình để thể hiện sự sang trọng. Vậy làm thế nào để vệ sinh sofa như mới và cần rút ra những lưu ý nào khi dùng?

Những nguyên nhân khiến sofa bị lấm bẩn

Trong quá trình sử dụng, sofa sẽ dễ dàng bị lấm bẩn bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó, những nguyên nhân phổ biến thường sẽ gặp phải là:
- Thức ăn, nước uống trong quá trình sử dụng bạn sơ ý làm đổ lên ghế.
- Gia đình có thú cưng và chúng leo lên ghế khiến sofa bị bẩn, dính lông động vật cùng những nốt chân dơ khi chúng chạy nhảy bên ngoài.
- Nhà ở tại những nơi có không khí ô nhiễm như gần mặt đường, gần công trình đang thi công,… khiến bộ sofa dễ bám bụi.
- Sử dụng lâu khiến bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên sofa.
-Gia đình có trẻ em hiếu động, chạy nhảy đùa giỡn và leo trèo, vẽ màu lên sofa.

Cách làm sạch sofa gỗ bọc đệm như mới

Làm bóng vecni bằng sữa
Ghế sofa dù được đánh vecni bên ngoài nhưng nếu khách hàng thường xuyên không lau chùi sẽ làm mất đi vẻ sáng bong vốn có. Đê khắc phục vấn đề này, bạn có thể dùng một ít sữa đổ lên bề mặt gỗ định đánh bóng. Sau đó để khô rồi dùng bàn chải ẩm lau sạch.

Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng giấm
Với giấm, bạn có thể làm sạch ghế sofa giả da nhà mình một cách hiệu quả. Thậm chí, với những chiếc sofa bằng da thật thì giấm vẫn rất an toàn khi sử dụng. Các bạn chỉ cần hòa giấm với một lượng nước tương ứng. Sau đó thấm dung dịch này vào một chiếc khăn mỏng và mềm. Tiếp đó, bạn dùng nó để lau trực tiếp lên ghế sofa giả da bị bẩn.

Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng baking soda
Với baking soda cũng rất dễ thực hiện và an toàn. Các bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp hai nguyên liệu baking soda và nước hoặc chanh tươi. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm để thấm vào dung dịch. Cuối cùng , bạn chỉ cần dùng chiếc khăn này để lau lên vị trí bẩn.

Cách làm sạch ghế sofa giả da bằng tẩy bút chì
Nếu ghế sofa giả da nhà bạn dính một vài vết mực của bút hoặc bút chì thì bạn có thể dùng tẩy bút chì. Vật dụng này sẽ giúp bạn lấy đi những vết bẩn này một cách nhanh chóng.

Cách vệ sinh sofa giả da bằng Isopropyl Alcohol
Dung dịch này sẽ được ứng dụng rất hiệu quả nếu như bạn muốn loại bỏ hết những vết bẩn từ mực của bút viết. Đây là một trong những loại nguyên liệu đắt hàng nhất, được nhiều người tìm mua để vệ sinh các vật dụng tại nhà, đặc biệt là sofa. Khi mua loại dung môi này bạn nên tìm những địa chỉ bán hóa chất vệ sinh uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất.  Ngoài ra, bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Sử dụng chanh và bột Cream Of Tartar
Chanh là một trong những loại có có nhiều công dụng hữu ích nhất trong cuộc sống. Chanh có tính acid nên thường được dùng để làm chất tẩy rửa. Để vệ sinh ghế sofa da tại bạn có thể dùng chanh kết hợp thêm với bột cream of tartar để tạo ra một hỗn hợp làm sạch các vết bẩn trên sofa tại nhà.
Các bước làm sạch ghế sofa giả da bằng nước cốt chanh:
+Đầu tiên, bạn chỉ cần lấy được một ít nước cốt chanh
+ Sau đó lấy nước cốt chanh trộn đều với bột theo tỷ lệ 1:1 để tạo ra hỗn hợp sệt. Tùy vào kích thước vết bẩn hay số lượng ghế sofa bạn muốn vệ mà có thể trộn hỗn hợp sao cho phù hợp.
+Tiếp theo, bạn lấy hỗn hợp vừa tạo bôi lên vết bẩn để trong vòng 10 phút.
+Cuối cùng dùng khăn ướt lau lại cho đến khi sạch vết bẩn là được.

Những lưu ý khi sử dụng

- Hàng ngày, nếu gặp vết bẩn trên bề mặt gỗ, bạn cần lấy chổi phủi bụi. Sau đó hãy dùng vải mềm giặt sạch lau theo vòng tròn. Tuyệt đối không nên sử dụng các vật liệu sắc nhọn, thô để lau bề mặt gỗ.

- Đối với những vết bẩn lâu ngày, cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch gỗ để hoàn thiện như hướng dẫn bên trên. Phần vải nệm của sofa nên lau sạch trực tiếp bằng dung dịch. Sofa da thì dùng riêng của da, sofa vải thì cần dùng riêng của vải.

- Để sofa luôn bóng sạch, bạn cần thường xuyên làm sạch bằng khăn khô hoặc ẩm để lau bụi, không nên sử dụng chất hóa học vì có thể làm ảnh hưởng đến thành phần và bề mặt của gỗ.

- Khi vệ sinh sofa cần lột bỏ bọc vải và giặt với xà phòng. Để phần vỏ đệm sạch sẽ, bạn có thể ngâm chúng trong nước xà phòng âm khoang 30 phút sau đó mới giặt. Đối với đệm nhung và nỉ cần dùng máy hút bụi để hút thường xuyên.

- Tránh kê sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì có thể làm biến đổi màu sắc trên bề mặt.

- Khách hàng cần chú ý đến độ ẩm vì những nơi ẩm thấp, bụi bẩn, nấm có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng.

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả