Menu button (0)

Bố trí bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ

Phòng khách hiện đại ngày càng bị thu hẹp với diện tích khiêm tốn, chính vì thế sự xuất hiện của những mẫu bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ là biện pháp tối ưu nhất dành cho bạn.

Cách bố trí bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ khoa học
Khi bố trí bộ bàn ghế sofa hợp lý sẽ tạo cho ngôi nhà bạn một không gian vô cùng thoáng đãng. Tuy nhiên nếu không tìm hiểu kỹ về bố cục, thiết kế cũng như màu sắc, kích thước sản phẩm và ngôi nhà, bạn sẽ không thể tìm được một bộ bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ hợp lý.

Phù hợp không gian: Mỗi một cách trang trí cho bàn ghế sofa sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp của nó cũng như ngôi nhà đó. Nếu không gian phòng khách thiết kế theo kiểu hiện đại thì việc trang trí cho bộ bàn ghế phải phù hợp với không gian.

Sắp xếp phù hợp: Với diện tích phòng nhỏ thì bạn cần chắc chắn rằng bàn ghế sofa gỗ cũng phải là loại có kích thước nhỏ để phù hợp với không gian phòng khách. Bàn ghế phòng khách luôn đặt ở vị trí rung tâm căn phòng vì như vậy sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng đó. Chính vì vậy mà sắp xếp nội thất cực kỳ quan trọng.

Bố trí bàn ghế theo phong thủy: Việc kê những bộ bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ xinh cũng cần phải hợp phong thủy thf ngôi nhà mới có độ cân xứng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp cùng các đồ nội thất khác như: bàn trà, kệ tivi. Sự kết hợp tinh tế sẽ mang đến sự hài hòa và sang trọng cùng những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ trong mọi việc.
Đối với những căn phòng quá nhỏ, bạn nên kê sát bàn ghế sofa gỗ sát vào tường để làm giảm thiểu đi khoảng trống phía sau lưng. Cách bố trí này cũng giúp đồ đạc không rối mắt và vướng lối đi.

Mách bạn một số lưu ý về phong thủy trong việc bố trí bộ bàn ghế sofa cho phòng khách :
Hướng Bắc: Tượng trưng cho năng lượng thủy: Những đồ dùng nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này.
Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Là tượng trưng của năng lượng Thổ: Nên trang trí nội thất bằng những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,..
Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc, Thổ. Khi bố trí nội thất theo hướng này nên dùng những đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh gỗ hay kệ sách…
Hướng Tây và Tây Bắc: Tượng trưng cho năng lượng kim. Màu sắc chủ đạo sử dụng trong đồ nội thất theo hướng này nên có màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng.
Hướng Nam: Năng lượng của hành Hỏa được tượng trưng bởi hướng Nam: màu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất.

Một số lưu ý giúp bạn chọn bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ
- Chọn kích thước, mẫu thiết kế bàn ghế sofa phải phù hợp với phòng khách.
- Chọn màu sắc hài hòa, không rối mắt. Nên chọn màu sắc sao cho trang nhã để hòa quyện cùng không gian nhỏ và phong cách của ngôi nhà.
- Bày trí các đồ nội thất trong không gian sao cho hòa.
- Chọn gam màu tươi sáng để không gian thêm thông thoáng.


Trên đây là một vài chia sẻ của Gleehome giúp bạn bố trí bàn ghế sofa gỗ cho phòng khách nhỏ sao cho hợp lý. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được các kỹ sư thiết kế tư vấn thêm cho bạn nhé!

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả