Menu button (0)

3 mẫu bàn thờ gia tiên gỗ đẹp

Bàn thờ gia tiên là nơi thờ phụng, tỏ lòng kính trọng, biết ơn tổ tiên. Vì vậy, chọn mẫu bàn thờ gia tiên đẹp yêu cầu về kiểu dáng cũng như chất liệu là điều rất quan trọng mà mọi gia đình cần chú ý.

Bàn thờ gia tiên là gì?
Bàn thờ gia tiên là nơi thiêng liêng để gia đình thờ cúng ông bà tổ tiên. Đây là vị trí quan trọng trong ngôi nhà vì đó là phong tục, nét văn hóa của người Việt Nam ta từ bao đời nay. Dù nhà nghèo hay sang giàu thì đều có bàn thờ gia tiên với đầy đủ những món đồ thờ cúng trang trọng. Cứ vào ngày rằm, mùng 1, giỗ chạp, lễ tết, con cháu lại quây quần trở về thắp nén tâm nhang, tưởng nhớ tới những người đã khuất.

Bàn thờ gia tiên gồm những gì?
Việc chọn lựa đồ cúng sao cho đầy đủ và hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số vật phẩm không thể thiếu trên mỗi bàn thờ gia tiên:
1. Bát hương cắm nhang
2. Ống, lọ cắm đựng hương
3. Bộ bát cúng cơm
4. Bộ đũa thờ
5. Bộ chén đựng rượu
6. Lọ cắm hoa
7. Đĩa đựng hoa quả
8. Đèn thờ
9. Di ảnh thờ

Ngoài ra khi kê bàn thờ gia chủ cần chú ý đến những điều sau:
- Không đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà vì sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình không hòa thuận.
- Cấm kỵ bàn thờ đặt gần phòng vệ sinh hay nhà bếp vì sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, làm vận thế gia đình giảm sút, không ổn định.
- Không đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ đau đầu, thần kinh suy nhược.
- Tránh đặt bàn thờ ở nơi có gió và nắng chiếu vào vì theo quan niệm phong thủy, nắng và gió mang nhiều dương khí làm cho phòng không thể tụ được âm khí phù hợp với thế giới tâm linh dẫn đến các thành viên trong gia đình luôn bất an, dễ gặp khó khăn trong chuyện làm ăn.
- Không đặt bàn thờ ngay cửa ra vào vì có gió có thể làm động bát hương và gây ồn ào đến sự thanh tịnh nơi thờ cúng. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ làm gia đình ít tài lộc.
- Không đặt bàn thờ nơi trong phòng ngủ vì như vậy sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kinh.
- Không để đồ đạc dưới bàn thờ. Cần giữ vệ sinh sạch sẽ để không làm sa sút tinh thần và tài lộc.
- Phía bên trái bàn thờ không để bừa bộn: có thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Vì vậy, bên trái bàn thờ phải giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên.

Mẫu bàn thờ đẹp được nhiều người lựa chọn

Mẫu bàn thờ gia tiên loại phổ thông, đơn giản GTT46
Bàn thờ, tủ thờ loại phô thông luôn là lựa chọn hàng đầu của gia đình người Việt. Mẫu bàn thờ được đóng rộng rãi và có các hoa văn cổ chạm khắc tinh tế. Chân bàn thờ thẳng đứng, vuông góc tạo hiệu ứng thanh thoát, khỏe khoắn. 2 bên mép bàn thờ có hướng hơi cong lên giúp làm mềm mượt cho tổng thể và tạo sự ổn định cho phần mặt bàn. Với mù nâu trầm ấm sẽ khiến sản phẩm có độ bền cao và dễ vệ sinh, lau chùi. Một số màu cũng được nhiều gia định lựa chọn là màu nâu sáng, màu gỗ óc chó, gỗ sồi sáng, màu cánh gián,...Tùy vào diện tích nhà ở mà gia chủ lựa chọn kích thước sao cho hợp lý.

Mẫu bàn thờ gia tiên hiện đại gỗ tràm GTT34
Bàn thờ hiện đại là các mẫu có kích thước nhỏ, gọn gàng, vừa vặn với diện tích nhà ở chung cư. Mẫu bàn này thường có kèm theo bàn thờ phụ hoặc đôn, gụ đi kèm và đặt bên dưới để giúp gia chủ sắp xếp đồ lễ cúng. Những họa tiết hoa văn trang trí vừa mang giá trị thẩm mỹ, vừa mang lại nguồn năng lượng tốt, điều hòa khí vượng cho các thành viên trong gia đình.
Với diện tích không gian và mục đích sử dụng của mỗi gia đình khác nhau mà Gleehome tư vấn, thiết kế, đề xuất phương án thiết kế, thi công hợp lý cho khách hàng. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều loại gỗ khác nhau để làm mẫu bàn thờ gia tiên như gỗ gụ, gỗ hương, gỗ sồi,...

Mẫu bàn thờ gia tiên gỗ gụ đẳng cấp - GTT19
Bàn thờ đứng là mẫu sản phẩm thiết kế với 4 chân trụ vững chắc. Bộ bàn thờ được chia thành hai phần, phần bàn trên và phần bàn dưới. Với thiết kế như tạo ra sự logic gắn kết các chi  tiết với nhau mang lại cảm giác ấm cúng và linh thiêng, hạn chế được cảm giác lạnh lẽo và u ám nơi thờ cúng.

Mẫu bàn thờ gia tiên gỗ đẹp không chỉ đem đến sự sang trọng và thân thiện cho không gian nhà ở mà còn mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Bàn thờ gia tiên rấ có ý nghĩa, là nơi thể hiện sự kính trọng, biết ơn tổ tiên, cội nguồn vì vậy việc chọn mẫu bàn thờ gia tiên đẹp và phù hợp là điều rất quan trọng mà mọi gia đình cần chú ý.

 

 

Bài viết liên quan

Bộ lọc
Áp dụng Xóa tất cả